Lễ bế giảng trực tuyến ấm áp tình thầy trò dành cho sinh viên khóa QH2017 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Lễ bế giảng trực tuyến ấm áp tình thầy trò dành cho sinh viên khóa QH2017

Diễn ra với hình thức trực tuyến, buổi lễ bế giảng vẫn lan tỏa đầy ắp sự ấm áp từ tình thầy trò, tình bạn. Bao lời chúc ý nghĩa dành cho các tân cử nhân, lời tri ân xúc động dành cho mái trường yêu dấu đã được gửi gắm qua màn hình điện tử.

Ngày 29/7/2021, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng cho sinh viên đại học chính quy khóa QH.2017.F1 và sinh viên CTĐT thứ hai tốt nghiệp đợt xét tốt nghiệp tháng 6/2021. Để phòng chống dịch Covid-19, năm nay lễ tốt nghiệp được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây cũng là đợt trao bằng tốt nghiệp lớn nhất trong năm của Nhà trường. 

Tham dự buổi lễ có Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, giáo vụ khoa. Đặc biệt, buổi lễ có sự góp mặt của 992 sinh viên (sinh viên chính quy khóa QH.2017 và sinh viên bằng kép tốt nghiệp đợt xét tháng 6/2021) và người thân của các em. Tổng cộng, đã có tổng cộng hơn 2.000 người tham dự buổi lễ.

Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Thúy Lan đọc quyết định công nhận tốt nghiệp

Video vinh danh các gương mặt tân cử nhân là món quà ý nghĩa Nhà trường gửi tặng các em

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã gửi lời chúc mừng tốt nghiệp đến các em sinh viên. Buổi lễ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và các em có thể tự hào bởi sau 4 năm trải nghiệm “hết mình”, mình của ngày hôm nay đã là phiên bản tốt hơn của chính mình.

“Các em đã làm rất tốt, vì thế hãy cùng nhau mỉm cười. Ngày mai đến sẽ chẳng ai đứng yên. Các tân cử nhân của ULIS sẽ tiếp tục đi về phía trước. Hôm nay cũng không phải ngày chia tay bởi chúng ta đã trở thành thành viên của Mạng lưới cựu học sinh sinh viên ULIS ALUMNI. Hành trình mới đã bắt đầu, đừng nuối tiếc nhìn lại mà hãy tiếp tục vững bước. ULIS tự hào về các em.”, Hiệu trưởng nhắn nhủ và đồng thời cũng gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng, đã đồng hành cùng các con, cùng Nhà trường và thầy cô. (Đọc bài phát biểu tại ĐÂY.)

Gửi lời nhắn gửi từ Bắc Giang, em Đồng Thị Thơm cho biết dưới mái trường ULIS, em đã được học hỏi, được trải nghiệm, được lựa chọn nhiều cơ hội nghề nghiệp, được trưởng thành và có thêm động lực yêu ngôn ngữ/nghề nghiệp mình chọn lựa. Buổi lễ tốt nghiệp này rất đặc biệt và em cảm thấy hết sức “ấm lòng” bởi Nhà trường đã nỗ lực để “Dù online nhưng không hề xa cách”, để chúng ta có cảm giác như ở bên cạnh nhau. 

“Giữ lại ký ức tươi đẹp trên chặng đường thanh xuân ở ULIS và từ mai các tân cử nhân chúng mình hãy tung cánh bay. Mọi khó khăn trở ngại không thể gây khó bởi chúng ta là ULISer bản lĩnh, tự tin và đầy mạnh mẽ”, Thơm nhắn nhủ các bạn. (Đọc bài phát biểu tại ĐÂY.)

Đại diện các tân cử nhân CTĐT thứ hai (bằng kép), em Lê Hoàng Anh chia sẻ về khoảng thời gian học ở trường. Từ chỗ không thể nghe hiểu bài giảng, khó khăn trong sắp xếp thời gian học tập, em đã có được những kiến thức, kỹ năng mới để áp dụng hiệu quả vào công việc hiện tại. Hoàng Anh cũng cảm thấy rất may mắn khi có được những người thầy, người bạn tuyệt vời từ ULIS. (Đọc bài phát biểu tại ĐÂY.)

Tóm gọn 4 năm ở ULIS bằng hai chữ “dấu ấn”, em Trịnh Mai Anh bồi hồi kể về những lần trải nghiệm đầu tiên tại đây: Lần đầu bước chân vào ULIS, lần đầu phát biểu ở CLB, lần đầu tham gia báo cáo khoa học,… Bên cạnh đó, những ngày “chạy” deadline bài tập, những ngày Đoàn-Hội bận rộn, những ngày Hola “máu lửa”… đã tạo nên em và các tân cử nhân của ngày hôm nay, “cán đích” mạnh mẽ và trưởng thành. Tuổi trẻ xông pha và đầy nhiệt huyết ở ULIS chính là trải nghiệm em không thể nào quên trong chặng đường sau này. (Đọc bài phát biểu tại ĐÂY.)

Video gửi lời tri ân của các tân cử nhân

Những lời nhắn gửi của các tân cử nhân dành cho Nhà trường, thầy cô, bố mẹ, bạn bè; những lời nhắn của thầy cô gửi các tân cử nhân; những lời nhắn của phụ huynh dành cho các con và Nhà trường, thầy cô được lan tỏa trong phòng chat.

Đại diện cho các cựu sinh viên, anh Nguyễn Thanh Lâm – Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT)/ Phó Chủ tịch Mạng lưới ULIS ALUMNI chia sẻ: Biết thêm một ngoại ngữ là sống thêm một cuộc đời. Trải nghiệm rồi các em sẽ thấy ngoại ngữ rất quan trọng. Ngoại ngữ cho ta sự cởi mở trong tư duy, sự uyển chuyển trong cách nói chuyện, tinh thần cầu thị và cách chấp nhận sự khác biệt. Với Mạng lưới ULIS ALUMNI, dù đã tốt nghiệp, các em hãy cùng nhau kết nối và sẻ chia để mãi lưu giữ những người thầy, người bạn tuyệt vời mình có được. (Tham gia Mạng lưới tại LINK).

Chủ tịch Mạng lưới ULIS ALUMNI Nguyễn Lân Trung tặng quà lưu niệm cho đại diện sinh viên tốt nghiệp

 

Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh tặng quà đại diện tân cử nhân

Các tiết mục văn nghệ đầy cảm xúc

Mỗi tân cử nhân đều sẽ nhận được thiệp ghi lời chúc của các thầy cô tự tay viết tặng

Buổi lễ bế giảng cho khóa QH.2017 đã khép lại bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy cô và sinh viên ULIS cùng thể hiện. 

Cùng hành trang tri thức, kỹ năng Nhà trường đã trang bị, xin chúc tất cả K51 có được những thành công trong tương lai! Be ULIS-er, be Cool! Từ ULIS, hãy vững bước vươn xa!

Thơ dành tặng sinh viên tốt nghiệp:

Mai xa rồi em có nhớ nơi đây
Nhớ hàng cây đã bao mùa thay lá
Nhớ giảng đường ngập tiếng cười ròn rã
Góc sân trường gió đùa tóc em bay
Mai xa rồi em có nhớ nơi đây
Dưới gốc cây ghế ngẩn ngơ chờ đợi
Những buồn vui của một thời nông nổi
Rung động đầu đời luôn in dấu nơi đây
Mai xa rồi em hãy cất cánh bay
Khắp phương trời đang chờ em chinh phục
Hãy vững tin trên con đường hạnh phúc
ULIS là nhà luôn mở rộng vòng tay…
 
Liên Vũ+Việt Khoa
 
Thơ của tân cử nhân dành tặng thầy cô và ULIS:
Mai xa rồi sẽ nhớ lắm nơi đây
Sẽ nhớ hàng cây chúng em ngồi ghế đá
Giảng đường là nhà, tiếng chuông trường vội vã
Góc sân trường bạn em nắm đôi tay
Mai xa rồi sẽ nhớ lắm nơi đây
Dưới gốc cây lũ bạn thường hò hẹn
Những buồn vui, lời hứa chưa tròn vẹn
Rung động đầu đời em thả với mây trôi…
Mai xa rồi em sẽ thoả sức bay
Bay tới những đại dương xa, những tháp, cầu, con sông mới
Em luôn tin trên bước đường đi tới
ULIS là nhà tình yêu chẳng hề vơi!
Trà Giang

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media&ULIS TV