Buổi giao lưu ý nghĩa giữa THPT Chuyên Ngoại ngữ và THPT Haruhigaoka – ĐH Chu Bu (Nhật Bản) – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Buổi giao lưu ý nghĩa giữa THPT Chuyên Ngoại ngữ và THPT Haruhigaoka – ĐH Chu Bu (Nhật Bản)

Vào ngày 28/03 vừa qua, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN) đã vinh dự được tiếp đón đoàn học sinh và giáo viên của Trường THPT Haruhigaoka trực thuộc Đại học Chubu (Nhật Bản) tới thăm và giao lưu văn hóa. Qua buổi giao lưu này, hai bên đã có cơ hội trau dồi các kĩ năng ngôn ngữ, tìm hiểu sâu hơn về văn hóa nước bạn, cũng như giúp gắn bó chặt chẽ hơn tình hữu nghị giữa hai trường.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu văn hóa 

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí vô cùng đầm ấm mà náo nhiệt, mở đầu với hai tiết mục hát “Bèo dạt mây trôi” và “Nandemonaiya” từ phía các học sinh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Tiếp đó, các học sinh cũng như giáo viên của hai bên đã được trải nghiệm một cách đầy chân thực những nét đặc sắc của văn hóa hai nước Việt Nam – Nhật Bản thông qua nhiều hình thức như gian hàng ẩm thực, mặc trang phục truyền thống hay chơi các trò chơi dân gian,…

Trải nghiệm văn hóa trà đạo cùng các loại bánh kẹo Nhật Bản…

…Cũng như món bánh trôi thơm ngon của Việt Nam

Các bạn học sinh Việt Nam trong bộ yukata – trang phục truyền thống của Nhật Bản…

…và các bạn học sinh Nhật Bản duyên dáng với bộ áo dài – trang phục truyền thống của Việt Nam.

Giáo viên trường THPT Haruhigaoka trực thuộc Đại học Chubu chăm chú với trò chơi dân gian Ô ăn quan

Các bạn học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ hào hứng với các trò chơi dân gian của đất nước mặt trời mọc.

Sau khoảng thời gian trải nghiệm những nét văn hóa dân gian độc đáo của hai dân tộc ngay trong khuôn viên nhỏ xinh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, đoàn đã cùng nhau trở về lớp học. Tại đây, trong không khí ấm áp của buổi giao lưu, các bạn học sinh trường Haruhigaoka trực thuộc Đại học Chubu đã có một phần giới thiệu đầy sinh động với những thông tin bổ ích về đất nước, cuộc sống và con người Nhật Bản. Biết bao điều vừa quen vừa lạ về nước Nhật được hé mở qua từng hình ảnh, đoạn băng và từng câu chuyện kể như vun đắp thêm cho ước mơ được đặt chân lên xứ sở này của các bạn học sinh chuyên tiếng Nhật, là động lực cho các em say mê học tiếng Nhật hơn.

Các bạn học sinh Nhật Bản với bài thuyết trình độc đáo

Buổi giao lưu đã qua đi nhưng dư âm để lại trong mỗi thành viên của đoàn chắc hẳn sẽ trở thành những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ. Từng hoạt động trải nghiệm văn hóa được các cô phụ trách và các bạn học sinh chuyên tiếng Nhật tổ chức không màu mè, phô trương, mà trái lại, rất chân thực và gần gũi, giản dị như lứa tuổi học trò. Chính điều đó đã tạo nên một không khí giao lưu thân thiện hơn, cởi mở hơn và hứa hẹn trong tương lai một mối quan hệ lâu dài, bền chặt giữa hai trường. Những điều các em học được qua buổi giao lưu không chỉ làm giàu thêm tri thức mà còn làm phong phú hơn những cảm xúc của các em về con người và cuộc sống, góp phần giúp các em trưởng thành hơn, tự tin hơn với những lựa chọn trên con đường học tập và phát triển của mình.

Một số hình ảnh khác sau buổi giao lưu :

Tin bài: Nguyễn Hương Giang- CJC (CNN Japanese Club)

Biên tập: Kiều Hưng/FLSS Media