Tọa đàm chuyên môn về “Giảng dạy và nghiên cứu theo cách tiếp cận thực hành khám phá” – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tọa đàm chuyên môn về “Giảng dạy và nghiên cứu theo cách tiếp cận thực hành khám phá”

Ngày 12/10/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tổ chức tọa đàm chuyên môn với chủ đề “Giảng dạy và nghiên cứu theo cách tiếp cận thực hành khám phá” dành cho các đại biểu mong muốn phát triển kỹ năng này. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi tọa đàm do COP Kết nối trong đào tạo và phát triển giáo viên ngoại ngữ triển khai.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông; Trưởng khoa SPTA Nguyễn Thị Hồng Nhung; PGS. TS. Judith Hanks, TS. Laura Grassick (Đại học Leeds, Anh Quốc – Khách mời); thành viên COP cùng các thầy cô và sinh viên quan tâm.

Tại buổi tọa đàm, PGS. TS. Judith Hanks và TS. Laura Grassick đã rất hào hứng chia sẻ những nghiên cứu gần đây của họ về Exploratory Practice (thực hành khám phá), dựa trên các ví dụ từ các giáo viên và nhà giáo dục ở Brazil, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và Vương quốc Anh.

PGS.TS Judith Hanks cho biết một quá trình giảng dạy có thể thu hút người học bằng cách tạo ra các kết nối từ kiến thức, thông qua việc khám phá và đặt câu hỏi xoay quanh bài học. Cô nhấn mạnh thêm ràng phương pháp giảng dạy này đặt trọng tâm vào việc đưa học sinh vượt ra khỏi giới hạn của sự tò mò thông thường, tiến đến tư duy phản biện và nâng cao hiểu biết.

Tiếp đó, Tiến sĩ Laura Grassick chia sẻ các chủ đề nghiên cứu của mình bao gồm về phương pháp giảng dạy tiếng Anh, chương trình giảng dạy và chính sách ngôn ngữ. Diễn giả đã tìm hiểu tầm quan trọng của bối cảnh và sự phức tạp của việc đổi mới giảng dạy tiếng Anh trong các môi trường giáo dục khác nhau.

Tiếp nối chương trình, các thành viên tham gia đã có cơ hội được làm việc nhóm, trao đổi và chia sẻ các góc nhìn của mình về vấn đề.

Buổi tọa đàm đã cung cấp nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích cho người tham dự. Chương trình khép lại với phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.

Minh Ánh/ĐSTT