Dự án tình nguyện “Mái tóc yêu thương”: Cho đi yêu thương, nhận lại hạnh phúc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Dự án tình nguyện “Mái tóc yêu thương”: Cho đi yêu thương, nhận lại hạnh phúc

“Thực ra đây không phải là môn học. Đây là một dự án lan tỏa những điều tích cực về những câu chuyện liên quan tới gia đình. Và đó là những vấn đề rất gần gũi nên mặc dù đã đi làm nhưng cả nhóm vẫn thực sự rất tâm huyết với dự án. Bận đến mấy, những lần sắp có chương trình hay xây dựng ý tưởng mới, cả team đều ngồi lại họp và bàn bạc rất kỹ. Sắp tới ngoài việc duy trì việc lan tỏa dự án trên phương tiện truyền thông, chúng mình còn muốn nó được tiếp cận thực tế với nhiều người hơn bằng cách xây dựng những hoạt động bên ngoài”, đó là lời chia sẻ rất ý nghĩa của chị Nguyễn Thị Hồng Chinh – Chủ nhiệm dự án cộng đồng “Mái tóc yêu thương”. 

Dự án được xây dựng kết hợp bởi công ty TNHH Sun Hair cùng nhóm học viên Văn bằng 2 Hệ vừa làm vừa học của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN với mong muốn sẻ chia, trao tặng những món quà ý nghĩa đến những bệnh nhân trong Bệnh viện Hữu Nghị – Xô Viết.

Để lan tỏa thông điệp nhân văn về sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái đến với cộng đồng, các thành viên trong dự án đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: Hiến tóc tình nguyện, nhận quyên góp đồ chơi, Gây quỹ ủng hộ chương trình, ủng hộ kinh phí làm tóc giả.

Với hoạt động đầy nhân văn này, chị Chinh chia sẻ thêm: “Khi tham gia dự án, mình luôn sẵn lòng với tâm thế đồng hành, thấu hiểu và lắng nghe không phán xét những câu chuyện và quan điểm của “những người con”. Nhiều khi mình còn luôn để mình ở trạng thái chiêm nghiệm và quan sát nhiều hơn về các mối quan hệ “cha mẹ- con cái” xung quanh để từ đó, chúng mình có những trải nghiệm và góc nhìn thực tế hơn.” 

Chị Nguyễn Thị Hồng Chinh – Chủ nhiệm dự án

Đặc biệt dù mới hoạt động được vài tháng nhưng ở thời điểm hiện tại, dự án vẫn đã và đang nhận được sự yêu quý và ủng hộ của mọi người, cụ thể là qua những bài đăng, lượt xem và lượt theo dõi trên kênh podcast Instagram và trang page Facebook của kênh. Thấu Cảm có hơn 3 nghìn người theo dõi trên Instagram, và có nhiều “reel” (video ngắn) với nội dung chữa lành đạt được những lượt ủng hộ lớn hơn 100 nghìn lượt xem. Và tất cả yêu thương đến từ các nhà hảo tâm sẽ được nhóm mang đến tặng cho những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị – Xô Viết.

Cuối cùng với thông điệp đầy nhân văn “Cho đi yêu thương, nhận lại hạnh phúc” nhóm mong mỗi chúng ta ai cũng sẽ cho đi để “Mái tóc của bạn được sống ý nghĩa thêm nhiều lần nữa”, chúng sẽ chính là những lời động viên tinh thần để giúp cho những bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư có thêm sức mạnh để chiến đấu, chiến thắng bệnh tật.

Nhật Anh-ULIS Media