Tăng cường hợp tác triển khai các CTĐT thứ 2 (bằng kép) với Trường Đại học Giáo dục
Trong thời gian tới, ngoài các ngành CTĐT thứ hai (bằng kép) tại ĐHQGHN đã tổ chức tuyển sinh, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN có thêm lựa chọn đăng ký xét tuyển học CTĐT thứ hai ngành Quản trị trường học tại Trường Đại học Giáo dục.
Ngày 20/12/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ đã có buổi làm việc với đoàn Trường Đại học Giáo dục về việc triển khai các CTĐT thứ hai (bằng kép) cho sinh viên của hai trường.
Tham dự có Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh, Phó Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Thúy Lan, Trưởng phòng HCTH Nguyễn Đoàn Phượng. Về phía Trường Đại học Giáo dục có Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Thuần và đại diện lãnh đạo các đơn vị.
Trong buổi làm việc, đại diện của hai trường đã có những trao đổi cụ thể về việc phối hợp tổ chức đào tạo CTĐT thứ hai. PGS. TS. Phạm Văn Thuần chia sẻ trong năm 2018, Trường ĐH Giáo dục tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Quản trị trường học rất thành công với 70 sinh viên trúng tuyển. Nhà trường rất mong được Trường ĐH Ngoại ngữ hỗ trợ, tạo điều kiện cho sinh viên ngành này sang học tập các ngành CTĐT thứ hai của ULIS cũng như giới thiệu cho sinh viên ULIS có nguyện vọng học CTĐT thứ hai ngành này. Đồng thời, Trường ĐH Giáo dục cũng mong muốn sinh viên trường có thêm lựa chọn đăng ký học CTĐT thứ hai ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của ULIS và đề xuất một số hoạt động trong tổ chức giảng dạy và quản lý các lớp CTĐT thứ hai.
Chúc mừng thành công của Trường ĐH Giáo dục đã tuyển sinh thành công ngành đào tạo mới, đồng thời chia sẻ niềm vui mừng khi ngày càng có nhiều sinh viên Trường ĐH Giáo dục đăng ký học CTĐT thứ hai ở ULIS, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh khẳng định Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các CTĐT này. Hiệu trưởng cho rằng các CTĐT thứ hai này không chỉ thể hiện sự liên kết, phối hợp giữa các trường trong khối ĐHQGHN mà còn là cơ hội để công tác đào tạo, tuyển sinh đại học của các trường thuận lợi hơn.
Buổi làm việc giữa Trường ĐH Ngoại ngữ và Trường ĐH Giáo dục đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn những hoạt động hợp tác hiệu quả giữa hai trường trong thời gian tới.
Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media