Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giảng dạy các môn học nội dung sử dụng ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giảng dạy các môn học nội dung sử dụng ngoại ngữ

Ngày 27/06/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giảng dạy các môn học nội dung sử dụng ngoại ngữ” tại hội trường Sunwah. Tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giảng dạy các môn học mới.

Tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo và cán bộ Phòng Đào tạo, Khoa Sư phạm Tiếng Anh; nhóm diễn giả; đại diện Ban Chủ nhiệm các đơn vị; toàn thể giảng viên giảng dạy thực hành tiếng các khoa, bộ môn đào tạo trong toàn Trường và các cán bộ, giảng viên đăng ký tham dự. 

Khởi động Tọa đàm là hoạt động giới thiệu và chia sẻ khái quát của đại diện giảng viên đến từ các Khoa về chương trình học tập, đặc điểm đầu vào và chuẩn đầu ra của các môn học/chuyên ngành.

Tại Tọa đàm, ThS. Nguyễn Huy Hoàng và ThS. Đỗ Hạnh Chi đã có phần trình bày báo cáo với chủ đề “Nguyên tắc thiết kế các dự án nội dung sử dụng ngoại ngữ theo Chuẩn đầu ra”.

Sau đó, các cán bộ, giảng viên đã được tiếp tục lắng nghe bài báo cáo với chủ đề: “Xây dựng đồng bộ theo hướng chuẩn đầu ra môn Viết luận đại học” do ThS. Nguyễn Thị Thịnh và ThS. Nguyễn Thị Dung trình bày. 

Bài báo cáo là những kiến thức nghiên cứu chuyên sâu, những chia sẻ kinh nghiệm tâm huyết từ các tác giả, phần nào đã giúp các cán bộ, giảng viên dễ dàng hơn khi xây dựng môn Viết luận đại học đồng bộ theo định hướng chuẩn đầu ra.

Bên cạnh những phần chia sẻ về kiến thức chuyên môn, các diễn giả còn tổ chức các trò chơi, hoạt động ứng dụng để giúp các thầy, cô giáo dễ dàng vận dụng và thực hành những nội dung đã tiếp thu được từ bài báo cáo.

Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giảng dạy các môn học nội dung sử dụng ngoại ngữ” đã khép lại sau quá trình làm việc, trao đổi, thảo luận tích cực, sôi nổi của các cán bộ, giảng viên. Tọa đàm đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các cán bộ, giảng viên để ứng dụng, thực hành trong quá trình xây dựng nội dung giảng dạy các môn học có nội dung sử dụng ngoại ngữ. 

Một số hình ảnh khác:

Ngọc Anh – ULIS Media