THÔNG CÁO BÁO CHÍ LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM GIẢNG DẠY TIẾNG NHẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐHQG HÀ NỘI (1992 – 2022) – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM GIẢNG DẠY TIẾNG NHẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐHQG HÀ NỘI (1992 – 2022)

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM GIẢNG DẠY TIẾNG NHẬT

TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐHQG HÀ NỘI  (1992 – 2022)

Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2022

            Chiều ngày 18 tháng 9 năm 2022, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm Giảng dạy tiếng Nhật tại trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội. Đây là dịp để nhìn lại 30 năm xây dựng và phát triển ngành tiếng Nhật và Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, đồng thời cũng xác định mục tiêu, phương hướng, tầm nhìn trong chặng đường tiếp theo.

Tiếng Nhật bắt đầu được giảng dạy tại Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội từ năm 1992, thời gian đầu với tư cách là ngoại ngữ thứ 2 thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nga, sau được chuyển Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc với tư cách là ngoại ngữ thứ nhất và do bộ môn tiếng Nhật đảm nhiệm (tiền thân của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông, hiện nay là Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản). Trải qua 30 năm phát triển ngành tiếng Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã dần vững bước khẳng định vị thế và uy tín trong lĩnh vực đào tạo nói chung và giảng dạy tiếng Nhật nói riêng trong cả nước.

Lễ kỷ niệm sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các trường đại học, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, các Hiệp hội nghiên cứu, các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, các thế hệ giảng viên và sinh viên của khoa.

Lễ Kỷ niệm 30 năm Giảng dạy tiếng Nhật tại trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội là dịp để Trường báo cáo những thành tựu mà ngành tiếng Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã đạt được tới những tổ chức, đoàn thể đã hợp tác giúp đỡ hợp tác trong suốt 30 năm qua, thông tin tới bạn bè gần xa và toàn thể các cựu giáo chức và các sinh viên.

Tại buổi lễ, bên cạnh việc ôn lại truyền thống, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản sẽ được nhận Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và kỉ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, Nhà trường cũng tri ân các cựu giáo chức, các nhà tài trợ, nhận hoa tri ân từ các thế hệ sinh viên.

Đây cũng là dịp đặc biệt để thầy và trò cùng nhìn lại chặng đường đã qua rất đáng tự hào. Đây cũng là dịp thày và trò ôn lại kỷ niệm gắn bó một thời thanh xuân, là dịp để các lớp sinh viên gửi những lời tri ân tới các thầy cô. Những điều này sẽ là hành trang để thầy và trò tiếp tục xây dựng ngành tiếng Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong thời kì mới, phát triển lên một tầm cao mới, giữ vững thương hiệu và uy tín của Nhà trường, của Khoa.

————————————–

CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 30 NĂM GIẢNG DẠY TIẾNG NHẬT

Nhân đợt hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Giảng dạy tiếng Nhật, Nhà trường sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng.

  1. HỘI THẢO QUỐC TẾ

Dạy và học tiếng Nhật tại Việt Nam từ cách nhìn đa chiều

–Tuyển dụng và đảm bảo ổn định nguồn nhân lực nước ngoài tại Nhật Bản và Châu Á  –

 Thời gian: 8h00 – 17h00, thứ Bảy và Chủ nhật, ngày 17, 18/9/2022 (đón khách từ 7h30)

Địa điểm: Hội trường Sunwah – Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội (144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội)

  1. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA VÀ GIAO LƯU DOANH NGHIỆP Thời gian: 8h30 – 12h00, Chủ nhật (ngày 18/9/2022)

Địa điểm: Sân A1, Trường ĐHNN – ĐHQGHN (2 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội)

  1. HOẠT ĐỘNG FJLC’S TOUR DÀNH CHO CỰU SINH VIÊN

Thời gian: 10h00 – 12h00, Chủ nhật (ngày 18/9/2022)

Địa điểm: Khuôn viên Trường ĐH Ngoại ngữ (số 2 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội)

  1. GALA DINNER CỦA CỰU SINH VIÊN

Thời gian: 17h30 – 19h15, Chủ nhật, ngày 18/9/2022

Địa điểm: Hội trường Vũ Đình Liên – Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Thành phần: Cựu sinh viên

  1. CUỘC THI FJLC’S GOT TALENT

Thời gian: 19h30 – 22h00, Chủ nhật (ngày 18/9/2022)

Địa điểm: Hội trường Nguyễn Văn Đạo (144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội)


 THÔNG CÁO BÁO CHÍ

HỘI THẢO QUỐC TẾ

Dạy và học tiếng Nhật tại Việt Nam từ cách nhìn đa chiều

–Tuyển dụng và đảm bảo ổn định nguồn nhân lực nước ngoài tại Nhật Bản và Châu Á  –

Thời gian: 8h00 – 17h00, thứ Bảy và Chủ nhật, ngày 17, 18/9/2022 (đón khách từ 7h30)

Địa điểm: Hội trường Sunwah – Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội (144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội)

  Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2022

Trong hai ngày từ ngày 17/9/2022 đến ngày 18/9/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN phối hợp với Hiệp hội Nghiên cứu về Sự chuyển dịch nguồn nhân lực ở Châu Á tổ chức Hội thảo quốc tế Dạy và học tiếng Nhật tại Việt Nam từ cách nhìn đa chiều – Tuyển dụng và đảm bảo ổn định nguồn nhân lực nước ngoài tại Nhật Bản và Châu Á –

Hội thảo là một trong các hoạt động được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 30 năm Giảng dạy tiếng Nhật tại trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội, và cũng là một trong chuỗi sự kiện tiền hội thảo Quốc gia UNC2023 (“Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam”)

Với sự tham gia của các cơ quan, các hiệp hội và các tổ chức có liên quan, Hội thảo khoa học là diễn đàn để các nhà giáo dục, các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng, người sử dụng lao động cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nguồn nhân lực, về việc sử dụng và duy trì nguồn nhân lực Việt Nam, nguồn nhân lực nước ngoài ở Nhật Bản và Châu Á.

Hội thảo cũng là cơ hội để các trường đại học, các tổ chức quốc tế , các cơ sở nghiên cứu giáo dục tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần xây dựng cộng đồng bền vững giữa các trường Đại học, các tổ chức nghiên cứu và các doanh nghiệp giữa các quốc gia và cũng là cơ hội để các nhà nghiên cứu được trình bày những kết quả nghiên cứu, những đánh giá có giá trị và có tính ứng dụng cao trong xã hội.