Tổ chức tập huấn trực tuyến phương pháp Dạy – Học: Sử dụng công nghệ để trao quyền cho học sinh trong lớp học Tiếng Anh ứng dụng 2 công cụ Sway và Flip Grid cho giáo viên tham gia Đề án Ba Vì 2021 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức tập huấn trực tuyến phương pháp Dạy – Học: Sử dụng công nghệ để trao quyền cho học sinh trong lớp học Tiếng Anh ứng dụng 2 công cụ Sway và Flip Grid cho giáo viên tham gia Đề án Ba Vì 2021

Ngày 14/11/2021, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN đã tổ chức tập huấn trực tuyến phương pháp Dạy – Học: Sử dụng công nghệ để trao quyền cho học sinh trong lớp học Tiếng Anh ứng dụng 2 công cụ Sway và Flip Grid cho giáo viên tham gia Đề án Ba Vì 2021.

Tham dự buổi tập huấn về phía phía UBND huyện Ba Vì có Lãnh đạo và cán bộ phụ trách ĐANN của Phòng GD&ĐT Ba Vì, toàn thể 105 giáo viên ngoại ngữ của 35 trường THCS.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ,ĐHQGHN có Trưởng Khoa Đào tạo và Bồi dưỡng Ngoại ngữ Hoa Ngọc Sơn, Trưởng Khoa Sư phạm tiếng Anh Nguyễn Thị Hồng Nhung, diễn giả của buổi tập huấn cô Nguyễn Thị Hải Hà – Giảng viên Khoa SPTA, 20 giảng viên và 111 giáo sinh tham gia Đề án.

Mở đầu buổi tập huấn, Trưởng Khoa Đào tạo và Bồi dưỡng Ngoại ngữ Hoa Ngọc Sơn đã gửi lời chào mừng đến toàn thể thầy cô và các em giáo sinh đã tham gia tập huấn và bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào thành công của buổi tập huấn và những kết quả tích cực thu được từ phía thầy cô và các em giáo sinh sau khi tham gia buổi tập huấn.

Sau đó, diễn giả của buổi tập huấn cô Nguyễn Thị Hải Hà đã trình bày 6 nội dung tập huấn liên quan đến các ứng dụng về công nghệ thông tin trong dạy và học.

Phần 1: Người học thế hệ Z (Z – Learners)

Phần 2: Một số ứng dụng công nghệ trong giáo dục (Applications in Education)

Phần 3: Kiến thức cơ bản về công cụ Flipboard (Basic Flipboard)

Phần 4: Kiến thức nâng cao về công cụ Flipboard (Advanced Flipboard)

Phần 5: Chương trình hành động(Action Plans)

Phần 6: Một số ứng dụng công nghệ trong dạy học khác (Further Applications in Education)

Trải qua 6 nội dung của buổi tập huấn, toàn thể thầy cô và các em giáo sinh đã nắm bắt thêm được các công cụ hỗ trợ giảng dạy và học tập trực tuyến hiệu quả và đều khẳng định những kiến thức trong buổi tập huấn sẽ phát huy được hiệu quả và trở thành những công cụ được sử dụng thường xuyên trong các giờ giảng dạy sắp tới tại địa phương. 

Kết thúc buổi tập huấn, các giảng viên và giáo sinh trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN sẽ tiến hành các đợt thực địa đợt 1 theo hình thức trực tuyến. 

ULIS Media