Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giảng dạy các môn học phát triển 4 kỹ năng thực hành tiếng
Ngày 17/06/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giảng dạy các môn học phát triển 4 kỹ năng thực hành tiếng” tại hội trường Sunwah. Tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giảng dạy các môn học mới sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới.
Tham dự tọa đàm có Phó hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh; Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Thuý Lan; nhóm diễn giả Khoa SPTA; Đại diện ban chủ nhiệm, toàn thể giảng viên giảng dạy thực hành tiếng các khoa và bộ môn đào tạo và các cán bộ, giảng viên đăng ký tham dự.
Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh nhận định trong những năm trở lại đây, công tác đào tạo của trường ĐHNN luôn có những đổi mới không ngừng nghỉ. Những sự cải tiến ấy sẽ mang đến sự thay đổi lớn về chất trong các chương trình đào tạo (CTĐT), giúp cho công tác tổ chức giảng dạy, đào tạo được hiệu quả, chất lượng và bám sát vào mục tiêu của CTĐT cũng như chuẩn đầu ra từng môn học. Đặc biệt, việc cải tiến các CTĐT phải nhằm phát triển nhóm năng lực toàn diện cho người học để có sức cạnh tranh mạnh hơn sau khi tốt nghiệp, mang bản sắc riêng của sinh viên ULIS.
Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt tới cô Nguyễn Thị Hồng Nhung – Trưởng khoa SPTA cũng như các thầy cô báo cáo viên tại tọa đàm lần này và những tọa đàm tiếp theo với tinh thần trách nhiệm và sự dấn thân sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm.
Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh phát biểu khai mạc
Đầu tiên là phần trình bày của báo cáo viên TS. Nguyễn Thị Hồng Nhung với chủ đề “Tổng quan về khối kiến thức thực hành tiếng trong CTĐT Ngôn ngữ Anh điều chỉnh.”
Tiếp theo sau đó là báo cáo về “Xác định chuẩn đầu ra môn học và kiến thức tương ứng” của TS. Nguyễn Thị Huyền Trang.
ThS. Lê Phương Thảo đã trình bày tại tọa đàm báo cáo với chủ đề “Phương pháp giảng dạy cho mục đích học tập chủ động”.
Sau đó là sự trình bày của ThS.Trịnh Hồng Linh và ThS. Đào Hương Trà với chủ đề “Xây dựng và điều chỉnh học liệu”.
Cuối cùng là sự trình bày với chủ đề “Kiểm tra đánh giá vì mục đích học tập” của báo cáo viên ThS. Nguyễn Phương Anh.
Ngoài các phần báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm, tọa đàm còn có những hoạt động thực hành để các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi với diễn giả cũng như đưa ra các ý kiến của mình. Với sự dẫn dắt của các báo cáo viên, tọa đàm đã diễn ra thành công trên tinh thần tích cực và xây dựng.
Kết thúc tọa đàm, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh đã có những lời nhận xét, đóng góp để những tọa đàm tiếp theo được tổ chức mang lại nhiều giá trị lan tỏa.
Hương Huyền – ULIS Media