Hội thảo “Định hướng xây dựng ngành đào tạo Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN” – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Hội thảo “Định hướng xây dựng ngành đào tạo Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN”

Ngày 22/2/2022 đã diễn ra Hội thảo “Định hướng xây dựng ngành đào tạo Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN”. Hoạt động này đã khởi động cho công tác mở chương trình đào tạo Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia của Nhà trường.

Tham dự hội thảo có Ban Giám hiệu; Chủ tịch HĐ KH&ĐT và HĐ TVHTPT; Trưởng các đơn vị: P.ĐT, P.KHCN, P.TCCB, P.KHTC, P.HTPT, K.SĐH; đại diện BCN các khoa đào tạo; lãnh đạo và toàn thể cán bộ TT. NCGDNN, NN&QTH; Nhóm chuyên trách xây dựng Đề án mở ngành.

Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh cho biết việc mở CTĐT Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường trong năm 2022. Ngành này đã được bổ sung vào quy hoạch ngành và chuyên ngành của ĐHQGHN trong giai đoạn tới. Hội thảo này là bước đầu trong việc mở ngành, do đó Nhà trường hy vọng sẽ có nhiều góp ý của các thầy cô để giúp hoàn thiện chương trình chất lượng hơn nữa. Nếu mở thành công Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia cũng sẽ đánh dấu việc Trường Đại học Ngoại ngữ phát triển các CTĐT mới ngoài những chương trình sư phạm và ngôn ngữ truyền thống cùng các chương trình liên kết quốc tế đã có. Việc mở ngành Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia có nhiều thuận lợi nhưng cũng có khó khăn nhất định, điều quan trọng là chúng ta cần tạo ra sự khác biệt so với những chương trình khác tương tự, tạo ra các thế hệ cử nhân đặc thù có năng lực cạnh tranh cao.

Tại hội thảo đã có 3 báo cáo được trình bày, bao gồm: Định hướng xây dựng ngành đào tạo Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN (TS. Nguyễn Thúy Lan trình bày), Dự thảo chương trình đào tạo Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia (TS. Nguyễn Thị Minh Tâm trình bày) và Đối sánh chương trình đào tạo (TS. Nguyễn Thanh Hà trình bày).

Sau đó là hoạt động trao đổi, thảo luận. Nhiều nhận xét, góp ý về việc triển khai, về chương trình, về chuẩn đầu ra… đã được các thầy cô tích cực góp ý cho nhóm chuyên trách.

Phát biểu tổng kết, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh nhận xét các ý kiến góp ý đã gợi mở nhiều thông tin cho nhóm chuyên trách. Việc xây dựng ngành đào tạo Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia là một nhiệm vụ quan trọng và cần được triển khai từng bước cẩn thận để tạo nên một chương trình chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.

Hội thảo “Định hướng xây dựng ngành đào tạo Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN” khép lại sau 3 giờ làm việc sôi nổi.

Ngành Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia đang được xây dựng với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực ngoại ngữ thành thạo, có kiến thức sâu về ngôn ngữ, hiểu biết rộng về các nền văn hóa, văn học, đất nước và con người các nước nói tiếng Anh, các hiện tượng và xu hướng phát triển toàn cầu, xuyên quốc gia để vận dụng hiệu quả trong lĩnh vực văn hóa và truyền thông có tính quốc tế cao.

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media