Tọa đàm “Định hướng triển khai mô hình đào tạo kết hợp theo hướng cá thể hóa đến từng giảng viên”
Ngày 18/1/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức tọa đàm chuyên môn với chủ đề “Định hướng triển khai mô hình đào tạo kết hợp theo hướng cá thể hóa đến từng giảng viên”. Đây là hoạt động nằm trong lộ trình thực hiện đề án “Đổi mới hoạt động giảng dạy” với mục đích tạo cơ hội cho các giảng viên trong trường trao đổi và học hỏi về phương pháp giảng dạy theo mô hình kết hợp bên cạnh phương pháp giảng dạy truyền thống.
Buổi tọa đàm có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh; Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh; đại diện lãnh đạo các đơn vị; Ban chủ nhiệm các khoa đào tạo, bộ môn cùng các thầy cô quan tâm.
Mở đầu buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh đã bày tỏ sự kỳ vọng trong việc triển khai phương pháp giảng dạy theo mô hình kết hợp trên 11 môn học đã đăng ký học kỳ này sẽ đạt được nhiều thành công. Ngoài ra, “cá thể hóa” là từ khóa trọng tâm được thầy nhấn mạnh khi triển khai phương pháp giảng dạy kết hợp giữa truyền thống và trực tuyến. Đó là kim chỉ nam tập trung hướng đến sự đa dạng khi triển khai phương pháp giảng dạy kết hợp.
Tiếp đó, trong buổi tọa đàm, lần lượt đại diện 5 thầy cô giảng dạy 5 học phần (Tiếng Nga 4A; Hướng dẫn du lịch Khoa NN&VH Pháp; Tìm hiểu cộng đồng Châu Á; Tin học cơ sở và Tiếng Anh B1) đã trình bày báo cáo kế hoạch triển khai mô hình đào tạo kết hợp trong quá trình thực hiện giảng dạy các học phần. Trong đó, thầy cô đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và những kế hoạch sẽ được triển khai trong tương lai.
Giảng viên môn “Tiếng Nga 4A”
Giảng viên môn “Hướng dẫn du lịch Khoa NN&VH Pháp”
Giảng viên môn “Tìm hiểu cộng đồng Châu Á”
Giảng viên môn “Tin học cơ sở”
Giảng viên môn “Tiếng Anh B1”
Kết thúc buổi tọa đàm là phần chiêm nghiệm với bộ 6 câu hỏi đến từ thầy Đỗ Tuấn Minh sau bài báo báo của 5 đại diện bộ môn. Tại đây, các thầy cô đã cùng nhau thẳng thắn trao đổi, góp ý để cùng nhau đi đến những kết luận và mục tiêu thống nhất. Nhiều đóng góp tích cực đã được đưa ra tại tọa đàm.
Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công với sự thảo luận, trao đổi nghiêm túc và sôi nổi giữa các thầy cô, giảng viên. Sau buổi tọa đàm, các thầy cô, giảng viên có thể học hỏi và tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp để liên tục cải tiến chất lượng bài giảng của môn học trong tương lai.
Một số hình ảnh khác:
Bùi Hân/ĐSTT