Sinh viên ULIS tự tin trao đổi tại buổi gặp mặt với Hội đồng quản trị Đại học Southern New Hampshire (Hoa Kỳ) – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Sinh viên ULIS tự tin trao đổi tại buổi gặp mặt với Hội đồng quản trị Đại học Southern New Hampshire (Hoa Kỳ)

Ngày 20/6/2024, hai sinh viên xuất sắc ngành Kinh tế – Tài chính (chương trình liên kết quốc tế của ULIS với Đại học Southern New Hampshire, Hoa Kỳ) đã tham gia buổi gặp mặt trực tuyến giữa Hội đồng quản trị SNHU và đại diện sinh viên tất cả các cơ sở đào tạo. Buổi gặp mặt với chủ đề “SNHU Board of Trustees Meeting –  Student Panel” diễn ra nhằm giao lưu và trao đổi về hoạt động của SNHU dưới góc độ của sinh viên.

Hai sinh viên đại diện khu vực Việt Nam tham gia cuộc trao đổi gồm: Trần Thanh Thanh (cựu sinh viên khóa QH.2019) – Chuyên viên kinh doanh phòng khách hàng doanh nghiệp ngân hàng VP Bank; Nguyễn Thị Hà (sinh viên khóa QH.2020) chuyên viên về HR và công tác tại Deloitte Vietnam.

Trong buổi chia sẻ, phía ĐH Southern New Hampshire đã đưa ra các nội dung thảo luận như:

1.Những giá trị của tấm bằng của ĐH Southern New Hampshire

2.ĐH Southern New Hampshire được đánh giá, nhìn nhận như thế nào tại cộng đồng, quốc gia bản địa

3.Khả năng tiếp cận các chương trình giáo dục từ bậc đại học trở lên của đất nước của bạn như thế nào và ĐH Southern New Hampshire có mang lại khả năng tiếp cận dễ dàng hơn cho cộng đồng của bạn không. Nếu có thì phải làm sao?

4.Tại sao bạn lựa chọn ĐH Southern New Hampshire thay vì một chương trình khác. Điều gì hấp dẫn và không hấp dẫn sinh viên khi lựa chọn ĐH Southern New Hampshire?

Trao đổi tại buổi gặp mặt, sinh viên Nguyễn Thị Hà tự tin cho biết: “Với tôi thì SNHU mang đến cho tôi rất nhiều cơ hội phát triển và hoà nhập. Học tập trong khuôn khổ giáo dục Mỹ có thể giúp bạn tiếp xúc với các phong cách và quan điểm giảng dạy khác nhau, mở rộng tầm nhìn học thuật và nghề nghiệp của bạn. Bằng cấp của tôi mở ra nhiều cánh cửa cho tôi, tăng cơ hội được tuyển dụng. Hiện tại, tôi đang làm việc tại Deloitte Việt Nam. Tôi nghĩ rằng tôi có cơ hội một phần nhờ vào việc được học tập và rèn luyện trong chương trình của SNHU.

Mặc dù giá trị mà SNHU mang đến cho tôi nhiều như vậy, nhưng hiện tại chương trình của SNHU chưa thật sự nổi tiếng và được nhiều học sinh biết đến. Điều này có thể đến từ nhiều lý do. Cá nhân tôi nghĩ nó có thể đến vấn đề marketing của trường SNHU, và những suy nghĩ của sinh viên Việt Nam khi Việt Nam có rất nhiều trường đại học với đa dạng các khóa học khác nhau. Để có thể giúp sinh viên tiếp cận được chương trình học của SNHU nhiều hơn thì trường có thể quan tâm đến việc marketing và kết hợp với những yếu tố văn hoá, những chương trình hoặc trường đại học địa phương như VNU để tạo nên sự uy tin và phù hợp hơn.”

Buổi gặp mặt khép lại với nhiều những trao đổi, đóng góp tích cực từ phía các bạn trẻ.

Khoa ĐT&BDNN