Cơ hội tại ULIS và những điều có thể bạn chưa biết – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Cơ hội tại ULIS và những điều có thể bạn chưa biết

Trở thành sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội là mơ ước của rất nhiều học sinh. Là sinh viên ULIS, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện mình và phát triển bản thân.

Với triết lí phát triển là “Cùng nhau kiến tạo cơ hội – Creating opportunities together”, Nhà trường luôn tạo điều kiện tối đa cho các em sinh viên trở thành những công dân toàn cầu, có khả năng cạnh tranh trong môi trường đa văn hóa. Điều này được thể hiện qua:

Cơ hội thực tập tại nước ngoài

Tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tại nước sử dụng ngôn ngữ mình theo học là một trong những quan điểm cốt yếu trong chính sách đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ. Nhà trường luôn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác cũng là nhằm mục đích này. Hiện nay, sinh viên ULIS có rất nhiều cơ hội để thực tập tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc… thông qua các thỏa thuận hợp tác giữa ULIS và đối tác nước ngoài.

Bên cạnh đó, sinh viên trường cũng rất dễ tìm được cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài lớn tại Việt Nam như Samsung, Regina Miracle, Honda…

Không chỉ thực tập, sinh viên ULIS cũng có nhiều cơ hội được du học hay trao đổi ngắn hạn, dự trại hè ở nước ngoài.

20196654_10155571874899158_1890371782_o

Sinh viên ULIS thực tập tại Nhật Bản

20205962_10155571875024158_1016799601_o

Các nữ sinh viên ULIS thực tập tại khách sạn ở Nhật

Cơ hội giao lưu, tiếp xúc với người bản ngữ

Là một trường đào tạo ngoại ngữ, điểm đặc biệt của ULIS so với các trường đại học khác là có rất nhiều sinh viên, học viên, cán bộ người nước ngoài. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp người nước ngoài trên lớp, trong ký túc xá, khuôn viên trường… Không chỉ vậy, ULIS cũng có rất nhiều chương trình trao đổi học sinh, sinh viên. Do đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc, đồng hành, làm quen với người nước ngoài nhằm rèn luyện tiếng, giao lưu và tìm hiểu văn hóa nước ngoài.

2017-06-09_16-57-59

Sinh viên ULIS giao lưu với đoàn đại biểu thanh niên Hàn Quốc

Cơ hội việc làm

Tấm bằng cử nhân của ULIS là một lợi thế lớn trong quá trình tìm việc. Sinh viên ULIS luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về kỹ năng, kiến thức và phẩm chất. Hầu như sinh viên nào cũng đều đi làm thêm bằng việc liên quan đến ngành học.

Tuy khuyến khích các em tự tìm việc, Nhà trường cũng tiến hành rất nhiều hoạt động hỗ trợ việc làm cho sinh viên như tổ chức Ngày hội việc làm thường niên, giới thiệu việc làm thường xuyên tại trường, tổ chức thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thành lập Trung tâm Hỗ trợ sinh viên…

2017-04-02_13-00-52

Ngày hội việc làm là nơi nhiều sinh viên ULIS tìm được việc làm tốt

Hỗ trợ tìm việc là một công tác quan trọng trong chính sách với sinh viên. Nhờ vậy, hơn 60% sinh viên ULIS có việc làm trước khi tốt nghiệp, 95% có việc làm ngay trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp, khoảng 5% còn lại theo học ở bậc học cao hơn ở trong và ngoài nước.

Cơ hội phát huy tiềm năng

Năng động, tự tin thể hiện mình là điều mà Nhà trường luôn muốn thấy ở sinh viên ULIS. Không chỉ giỏi ngoại ngữ, sinh viên trường còn có nhiều tài năng khác. Để giúp các em phát huy và phát triển bản thân, trường đã xây dựng 28 CLB ngoại khóa trong đủ các lĩnh vực như ngoại ngữ, thể thao, nghệ thuật, tình nguyện…

Bên cạnh đó, trường còn tổ chức nhiều cuộc thi như “Nữ công Ulis Chef”, “Giải bóng đá Ulis Cup”, Hội thao, Ngày hội Thanh niên khoẻ, Liên hoan văn nghệ các Câu lạc bộ, “Lớp tôi là số 1”, Ngày hội Sinh viên Nghiên cứu-Sáng tạo-Khởi nghiệp… đan xen các hoạt động phong trào rất phát triển như “Văn hóa giao thông dưới góc nhìn của giới trẻ”, “Tuyên truyền Bảo vệ môi trường”, “Sinh viên 5 Tốt”, “Mùa hè Thanh niên Tình nguyện”, “Nắng ấm vùng cao”… ULIS cũng là nhà đồng tổ chức của nhiều cuộc thi tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Anh…, nơi mà các em sinh viên có thể tham gia tranh tài cùng bạn bè trên khắp cả nước.

img_6960-600x400

“Lớp tôi là số 1” là một cuộc thi nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các ULIS-er

Với những điều trên, nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm cơ hội chứng tỏ mình, ULIS có lẽ sẽ là một điểm dừng chân thích hợp trong 4 năm đại học đấy!

Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media