Nghiên cứu liên ngành trong giáo dục ngoại ngữ: Các vấn đề mới – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Nghiên cứu liên ngành trong giáo dục ngoại ngữ: Các vấn đề mới

Ngày 26/2/2022 đã diễn ra hoạt động Bồi dưỡng chuyên môn do Cộng đồng chuyên môn (COP) Nghiên cứu liên ngành trong giáo dục ngoại ngữ tổ chức với chủ đề “Nghiên cứu liên ngành trong giáo dục ngoại ngữ: Các vấn đề mới” và do PGS. TS. Lê Văn Canh chủ trì. 

Tham dự chương trình có sự góp mặt của các thành viên trong COP và những lãnh đạo, cán bộ quan tâm.

Chương trình đã chia sẻ và trao đổi nhiều vấn đề mới liên quan đến liên ngành trong giáo dục ngoại ngữ, bao gồm: Bối cảnh và nhu cầu thực hiện nghiên cứu liên ngành trong giáo dục ngoại ngữ; Các lý thuyết trong nghiên cứu liên ngành; Các đặc điểm của nghiên cứu liên ngành và người làm nghiên cứu liên ngành; Cơ hội và gợi ý hướng nghiên cứu liên ngành cho Khoa Tiếng Anh; Thảo luận về vai trò của lý thuyết trong nghiên cứu liên ngành, phương pháp trong nghiên cứu liên ngành và nghiên cứu liên ngành trong dịch thuật.

Tóm lại, giáo dục ngoại ngữ bản chất là một khoa học liên ngành dựa trên 3 lĩnh vực: ngôn ngữ học, tâm lý học và xã hội. Việc nghiên cứu liên ngành sẽ mở ra các cơ hội để hiểu hơn về hoạt động dạy và học hiệu quả.

Buổi bồi dưỡng đã nhận được nhiều nhận xét và phản hồi tích cực.

COP Nghiên cứu liên ngành trong giáo dục ngoại ngữ sẽ sinh hoạt mỗi tháng một lần. Thầy cô quan tâm có thể tham gia nhóm Zalo để nhận thông tin sự kiện và các tài liệu nghiên cứu liên quan: https://zalo.me/g/vcugib253.

Hương Huyền