Khai giảng khóa đào tạo sinh viên chính quy QH.2020.F1 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khai giảng khóa đào tạo sinh viên chính quy QH.2020.F1

Ngày 8/10/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo sinh viên chính quy QH.2020.F1. Nhiều hoạt động mới thú vị đã diễn ra trong chương trình lễ khai giảng năm nay.

Tham dự buổi lễ có Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh, các Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo  các đơn vị trực thuộc Trường; đại diện sinh viên các khóa; giáo viên chủ nhiệm các lớp khóa QH.2020.F1 và đặc biệt là các tân sinh viên khóa QH.2020.F1.

Các tiết mục văn nghệ đã mở đầu buổi lễ khai giảng

Phó Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Thúy Lan công bố Quyết định công nhận sinh viên khóa QH.2020

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã gửi lời chúc mừng, niềm tự hào và lời cảm ơn đến các em sinh viên lựa chọn gửi gắm 4 năm thanh xuân tại Trường Đại học Ngoại ngữ. Khóa QH.2020 bước vào trường trong bối cảnh Nhà trường có nhiều đổi thay, nhiều môn học mới hấp dẫn có giá trị nghề nghiệp được đưa vào chương trình, đội ngũ cán bộ giảng dạy tâm huyết được tôi luyện qua chương trình tập huấn Nhà giáo dục truyền cảm hứng, cơ sở vật chất được nâng cấp với nhiều tiện ích cho sinh viên, triển khai nhiều chương trình cho sinh viên, đặc biệt là Đề án Đề án đổi mới thực hành, thực tập và phát triển kỹ năng bổ trợ cho sinh viên (The Learning by Doing Project) và Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp của sinh viên (FIRE Project).

Cuộc sống đại học sẽ khác so với phổ thông nhưng chắc chắn các em sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn trong tập thể ULIS. Đừng chỉ học mà hãy trải nghiệm, hãy chơi và hãy kết bạn, gắn bó với cộng đồng xung quanh…”, Hiệu trưởng nhắn nhủ các tân sinh viên.

Vũ Thu Hằng là một trong những tân sinh viên ULIS có thành tích nổi bật về học tập và ngoại khóa. Em đã giành Giải Nhất môn Tiếng Anh tại Kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm học 2019-2020; Huy chương Vàng cấp Quốc gia tại Kỳ thi Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet năm học 2018-2019; Huy chương Vàng tại Kỳ thi HSG các trường chuyên khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm học 2017-2018. Thu Hằng cũng là Trưởng ban tổ chức chương trình Tri ân và trưởng thành Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi năm học 2019-2020; Đại biểu tại Chương trình Thanh niên Việt Nam mô phỏng hội nghị Liên Hợp Quốc 2019; Đại biểu tại Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc của Hà Nội 2018.

Đại diện các tân sinh viên phát biểu tại lễ khai giảng, Vũ Thu Hằng đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi được trở thành ULISer. 

Em nhớ chị Hoàng Thị Minh Nguyệt, Hiệu trưởng sinh viên đầu tiên của ULIS từng chia sẻ “Có lẽ với một số bạn Ngoại ngữ không phải là lựa chọn đầu tiên, cũng không hẳn là lựa chọn duy nhất, nhưng Ngoại ngữ sẽ là lựa chọn cuối cùng.” Và chính vì đã may mắn được lựa chọn con đường này, chúng em nhất định sẽ luôn nghiêm túc, trách nhiệm và hết mình, sẵn sàng đón nhận tất cả những cơ hội và thách thức mà Ngoại ngữ trao tặng.

Hơn 1000 tân sinh viên, mỗi chúng em đều có những câu chuyện, những màu sắc, những ước mơ của riêng mình nhưng khi đã cùng khoác lên màu áo xanh của ULISer, chúng em nhất định sẽ nỗ lực để hòa nhập, để cống hiến, để sống thật trọn vẹn và xứng đáng”, nữ sinh đến từ Hải Dương khẳng định quyết tâm. Vũ Thu Hằng lựa chọn vào ngành sư phạm Anh tại ULIS để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Chia sẻ cảm xúc, Lại Thùy Linh, tân sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng Hàn bày tỏ niềm vui khi những ngày tháng ôn luyện vất vả, mọi nỗ lực học tập, nhất là học tập vượt khó trong thời Covid-19 đã được đền đáp. 

Ngoại ngữ chính là nơi mà chúng em muốn dành 4 năm thanh xuân tiếp theo của mình để gắn bó và đồng hành. Một ngôi trường hàng đầu của cả nước về đào tạo và nghiên cứu có uy tín về ngôn ngữ, đóng góp vào sự phát triển của giáo dục đất nước. Ngoại ngữ là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của biết bao các bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Đội ngũ các thầy cô giáo nhiệt tình trẻ trung, các anh chị đại sứ năng nổ hết mình đã giúp chúng em vượt qua những phút giây bỡ ngỡ ban đầu và hiểu hơn về ngôi trường này, những buổi tư vấn tuyển sinh online giải đáp thắc mắc rất chi tiết và rõ ràng khiến chúng em cảm nhận sâu sắc hơn – đây chính là ngôi trường tốt nhất cho quá trình học tập và rèn luyện.

Chúng em tin rằng một môi trường học tập đa màu sắc, đa ngôn ngữ, đa phong cách, đa thành tựu sẽ trang bị đủ cho chúng em những kiến thức lý thuyết và thực hành, bồi dưỡng cho chúng em tính năng động, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm, khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa”, Thùy Linh chia sẻ.

Đại diện cho các cựu sinh viên, Nguyễn Thùy Linh, sinh viên khóa QH.2016 đã bày tỏ niềm tự hào khi được trưởng thành dưới mái nhà ULIS yêu dấu: “Từ Ngoại ngữ, một cô gái bình thường đã trở thành ULISer đầy tự hào và không ngừng tiến về phía trước. Một con người mới, theo cách tích cực nhất có thể từ sau khi em bước qua cánh cửa đại học và chọn yêu mái nhà này, những thành quả có được ngày hôm nay của em chính là trái ngọt của tình yêu hết mình dành cho ULIS.

Bước vào cánh cửa ULIS và hàng ngàn cánh cửa khác đã mở ra mời gọi bạn bắt đầu cuộc hành trình 4 năm của mình. Khám phá, Những người bạn mới, Thầy cô, Nghiên cứu khoa học, CLB, Tình bạn, Cơ hội việc làm, Tôi luyện bản thân, Trách nhiệm, Thách thức hay Deadline, Tất cả mọi điều xảy ra ở nơi đây đều mang lại cho bạn 1 giá trị nào đó. Hãy trở thành chính mình tốt nhất và màu sắc đặc biệt nhất góp mình vào tô điểm cho bức tranh đa sắc màu mang tên Ngoại ngữ.” (Đọc bài phát biểu tại Đây).

Tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Sinh viên ULIS đầu tiên – Hoàng Thị Minh Nguyệt cũng đã gửi những lời khuyên tới các sinh viên khóa QH.2020.

Bước vào cánh cổng đại học rồi, hãy cứ mơ và hãy cứ dám làm, dám thử với những gì mới mẻ. Hãy nắm bắt lấy cơ hội trước mắt. Hãy cứ thử dù có thể sau đó chợt phát hiện là sai. Nhưng ít nhất là mình đã thử. 

Hãy một tinh thần học tập chỉnh chu nhất; hoạt động ngoại khóa cũng như vậy để học những kỹ năng mềm cần thiết; kiếm tìm những người đồng hành; dành quãng thời gian để học cách yêu và hiểu bản thân…”, Minh Nguyệt nhắn gửi tới các tân sinh viên. (Đọc bài phát biểu tại Đây).

Tiếp đó, Phó Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Thúy Lan đã chia sẻ đến các tân sinh viên chương trình đào tạo và các thông tin liên quan đến công tác đào tạo của Nhà trường.

Trong phần sau của lễ khai giảng, các tân sinh viên đã được trải nghiệm nhiều hoạt động mới mẻ và thú vị chưa từng được tổ chức tại các buổi khai giảng trước đây ở ULIS như: nhảy múa tập thể, “hẹn hò tốc độ”, viết lưu bút chia sẻ cảm xúc của bản thân, hát tập thể và đặc biệt là nghe các thầy cô chia sẻ về những khó khăn, kỷ niệm, lời khuyên khi chập chững bước vào cánh cổng đại học. Tất cả đã tạo nên một chương trình sôi nổi, ấm cúng, thân mật, vui vẻ và gắn kết.

Khởi động phần 2 bằng các điệu nhảy tập thể thú vị

 

Trong phần “Hẹn hò tốc độ”, các thầy cô và sinh viên đã có cơ hội kết bạn và tìm hiểu về người bạn mới quen qua 5 câu hỏi. Rất nhiều tình bạn mới đã nảy nở qua những nụ cười.

Những sự ngẫu nhiên đôi khi đưa ta gặp những người bạn cho cả một đời

Những cảm xúc của tân sinh viên được gửi gắm đến Nhà trường bằng các tờ lưu bút. Bối rối, băn khoăn, lo lắng ban đầu đã dần chuyển thành lạc quan, yêu trường, tin thầy cô, mến các bạn, háo hức chờ đợi hành trình phía trước.

Qua các câu chuyện và chia sẻ của mình trong phần “Trưởng thành tại ULIS”, các thầy cô đều nhắn nhủ thông điệp đến các ULISer mới nhất là: Chúng ta sẽ luôn là một gia đình, luôn được thầy cô và các anh chị, bạn bè giúp đỡ để không có ai bị bỏ lại phía sau. Mỗi khó khăn đều là thử lửa và hãy quyết tâm để có được thanh xuân rực rỡ tại ULIS, trưởng thành và trở thành những cử nhân biết giá trị bản thân và có thể cạnh tranh khi bước ra thị trường lao động.

Lời khuyên của Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long dành cho các tân sinh viên để vượt qua khó khăn khi lên đại học là: Phải sẵn sàng chuyển trạng thái từ chơi sang học; biết biến áp lực thành động lực; chủ động nhờ giáo viên chủ nhiệm giúp đỡ khi cần; tự chủ và tự chịu trách nhiệm; tích cực kết nối với những người xung quanh; biết thấu cảm và kiểm soát cảm xúc bản thân.

Trải qua lễ khai giảng tại ULIS, em cảm thấy hân hoan, nao nức trong lòng. Em thực sự cảm nhận rõ ràng được sự nhiệt huyết, năng lượng và sự thân thiện, gần gũi của các thầy cô. Sau buổi lễ này, em càng chắc chắn hơn vào sự lựa chọn của mình. ULIS là môi trường đại học tuyệt vời mà em tìm kiếm. Đúng là Ngoại ngữ có thể không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng chắc chắn là lựa chọn cuối cùng“, tân sinh viên Nguyễn Thị Thanh Thương chia sẻ.

Chương trình khai giảng khép lại bằng phần hát tập thể. Cả hội trường đã cùng hát vang bài “Em yêu trường em” như lời nhắn gửi về một tương lại thanh xuân rực rỡ hứa hẹn bao khát khao, hoài bão thể hiện của các tân sinh viên.

Các hình ảnh khác tại buổi lễ:

ULIS Media