Tổ chức chuỗi webinar bồi dưỡng cán bộ quản lý – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức chuỗi webinar bồi dưỡng cán bộ quản lý

Trong tháng 6,7/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức chuỗi webinar thuộc “Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý cho cán bộ chủ chốt ULIS”.

Phần trình bày tại Webinar của TS. Đào Thị Nga My 

Diễn ra từ 16/6 đến 14/7 đều đặn vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, đã có 9 webinar (hội thảo video trực tuyến) được triển khai trên nền tảng Zoom. 

Tham dự chương trình bồi dưỡng gồm có Ban Giám hiệu, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng, Phó các đơn vị trực thuộc Trường, Trưởng, Phó các Bộ môn thuộc Khoa, Tổ trưởng, tổ phó Trường THPT, THCS, BCH Công đoàn Trường, Chủ tịch, Tổ trưởng công đoàn bộ phận thuộc Trường, Thường vụ Đoàn TN, Ban Thư ký Hội Sinh viên.

Trong mỗi buổi webinar, đại diện lãnh đạo đến từ các đơn vị đã trình bày, giới thiệu về một chủ đề mình quan tâm. Đó có thể là một cuốn sách, một quan điểm làm việc, một kỹ năng cần thiết mà các báo cáo viên muốn chia sẻ.

Ví dụ như trong bài nói chuyện với chủ đề “36 kế binh pháp Tôn Tử trong lãnh đạo và quản lý”, TS. Vũ Hải Hà – Trưởng khoa Sư phạm tiếng Anh đã tóm tắt một số kế sách tiêu biểu trong cuốn sách kinh điển này, đồng thời liên hệ tới công tác lãnh đạo quản lý tại trường đại học trong bối cảnh ngày nay. Trong phần trình bày của mình, TS. Đào Thị Nga My – Trưởng khoa NN&VH Nhật Bản đã tóm lược, đúc kết, chiêm nghiệm từ cuốn sách “Cách sống – Từ bình thường đến phi thường” của Inamori Kazuo, một nhà kinh doanh lỗi lạc của Nhật Bản. TS. Ngô Thị Minh Thu – Trưởng Khoa NN&VH Nga đã chia sẻ tâm huyết về “Những yếu tố cơ bản trong việc nâng cao năng lực”,…

Các webinar này không chỉ là cơ hội tích lũy, nâng cao kiến thức, học hỏi lẫn nhau mà cũng là dịp để các thầy cô chia sẻ quan điểm, góp ý cho công tác lãnh đạo quản lý, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà trường.

Bên cạnh chuỗi webinar trong tháng 6,7, từ tháng 4 đến nay, Nhà trường cũng triển khai nhiều tọa đàm trực tiếp và trực tuyến, các khóa bồi dưỡng để bồi dưỡng cho đội ngũ lãnh đạo quản lý và cán bộ giảng viên trong trường.

ULIS Media