Nghiệm thu 2 bản thảo sách về Năng lực giáo viên ngoại ngữ tại Việt Nam
Chiều ngày 31/03/2025 đã diễn ra phiên họp Hội đồng nghiệm thu 2 bản thảo sách: “Volume 1: Teacher Competency in Vietnam: Competencies, Context and Adaptive Expertise” và “Volume 3: Teacher Competency in Vietnam: Teaching”. Đây là 2 tập nằm trong bộ sách đầu tiên nghiên cứu toàn diện về khung Đánh giá Năng lực giáo viên ngoại ngữ được biên soạn bởi người Việt, hướng đến người Việt.

Tham dự cuộc họp có Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh, đại diện P.ĐT&NH, P.KHCN&HTPT, Khoa NN&VH Anh, thành viên Hội đồng, Tổng chủ biên TS. Diana Dudzik và nhóm tác giả Bộ sách.

Mở đầu phiên làm việc, TS. Trần Thị Lan Anh – đại diện nhóm tác giả đã giới thiệu về Bộ sách “I LOVE TO LEARN, TEACH, SHARE: The practice of foreign language teaching”. Đây là công trình nghiên cứu đầu tiên đưa ra cái nhìn sâu sắc, toàn diện về khung Đánh giá Năng lực giáo viên ngoại ngữ được biên soạn bởi nhóm tác giả Việt Nam là chính các giảng viên ULIS kết hợp cùng TS. Diana Dudzik. Cô nhấn mạnh, mục tiêu của bộ sách là cung cấp cơ sở lý luận và thực hành cho quá trình xây dựng chương trình đào tạo và phát triển năng lực giáo viên ngoại ngữ ở Việt Nam, định hướng độc giả chủ yếu là sinh viên cao học bậc cử nhân và giáo viên ngoại ngữ bậc phổ thông.

Điểm nổi bật của bộ sách đó là tác phẩm đầu tiên nghiên cứu về khung Đánh giá Năng lực giáo viên ngoại ngữ được biên soạn bởi người Việt, hướng đến người Việt với những câu chuyện thực tiễn sát với bối cảnh giảng dạy trong nước với ngôn ngữ dễ hiểu giúp độc giả dễ dàng tiếp cận, đặc biệt ở trình độ B2. Ngoài ra, bộ sách không chỉ cung cấp nền tảng lý thuyết dựa trên các nghiên cứu từ Việt Nam và thế giới mà còn góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên ngoại ngữ, giáo sinh và giảng viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN cũng như các cơ sở đào tạo khác.
Trong phiên họp, thành viên Hội đồng đã đóng góp ý kiến về cấu trúc và nội dung của hai cuốn sách “Volume 1: Teacher Competency in Vietnam: Competencies, Context and Adaptive Expertise” và “Volume 3: Teacher Competency in Vietnam: Teaching”, cùng với đó là các phản hồi từ nhóm tác giả nhằm cải thiện chất lượng sách, giúp tác phẩm hoàn thiện và tối ưu hơn.



Chia sẻ tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐT – TS. Đỗ Tuấn Minh đã phát biểu động viên nhóm tác giả và đánh giá cao nỗ lực và thành quả của đội ngũ biên soạn sách. Bên cạnh đó, TS. Đỗ Tuấn Minh cũng đưa ra một số đề xuất định hướng phát triển và khai thác giá trị của bộ sách trong tương lai.

Buổi làm việc diễn ra sôi nổi và khép lại với nhiều ý kiến đóng góp giá trị được đưa ra.
Một số hình ảnh khác:






