Chương trình Tập huấn Ngày kết nối giáo viên chủ nhiệm khóa QH.2022 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Chương trình Tập huấn Ngày kết nối giáo viên chủ nhiệm khóa QH.2022

Ngày 14/4/2023 đã diễn ra chương trình Tập huấn Ngày kết nối dành cho giáo viên chủ nhiệm khóa QH.2022 năm học 2022-2023 tại Hội trường Vũ Đình Liên – Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN.

Buổi tập huấn diễn ra nhằm tạo sự kết nối giữa các giáo viên chủ nhiệm; chia sẻ những cách làm hay trong kết nối, thấu cảm, hỗ trợ sinh viên; phát triển năng lực cảm xúc xã hội thông qua các hoạt động trải nghiệm về kết nối và nghệ thuật để từ đó có thể áp dụng trong các lớp học thực tế.

Chương trình có sự tham dự của Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh; đại diện lãnh đạo, chuyên viên chuyên trách PĐT; Giảng viên điều phối chương trình, toàn thể giáo viên chủ nhiệm của khóa QH.2022 và đại diện sinh viên.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh chia sẻ đây là hoạt động thường niên mà Nhà trường tổ chức với mong muốn giao lưu kết nối và tập huấn kỹ năng cho các thầy cô. Vì vậy Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng các thầy cô sẽ tham gia buổi tập huấn với một tâm thế sẵn sàng, cởi mở; tích cực tham gia các hoạt động và chia sẻ những kinh nghiệm, bài học trong quá trình đảm nhận vai trò giáo viên chủ nhiệm. 

Chương trình bắt đầu với các phần khởi động (Vận động, Vòng tròn kết nối, Hẹn hò tốc độ, Chuyển động giải phóng hình thể) để giúp các thầy cô sẵn sàng, chuẩn tâm thế hứng khởi cho buổi tập huấn.

Trong chương trình tập huấn, các thầy cô đã được chia nhóm và tham gia nhiều hoạt động nhằm phát triển kỹ năng, kết nối và biết cách áp dụng các hoạt động tương tự tại lớp, cụ thể như: 

  • Vẽ tranh Kintsugi: thấu cảm với khó khăn và vấn đề người học
  • Points of you: học hỏi từ câu chuyện và kinh nghiệm của đồng nghiệp; phát triển năng lực lắng nghe sâu, lắng nghe không phán xét
  • Bữa trưa kết nối: giao lưu trò chuyện
  • Trải nghiệm kịch ứng tác: tăng kết nối và chia sẻ ý tưởng
  • Triển lãm ý tưởng: thiết kế hoạt động cho lớp của mình

Chương trình tập huấn về công tác giáo viên chủ nhiệm năm học 2022 – 2023 đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình tới từ tất cả các thầy cô giáo viên chủ nhiệm của khóa QH.2022. 

Với những hoạt động ý nghĩa, những mục tiêu thiết thực, chắn chắn các thầy cô đã có thêm những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm trong năm học này, từ đó giúp các sinh viên QH.2022 có được những trải nghiệm tuyệt vời tại ULIS. 

Các hình ảnh khác:

Album ảnh

Trung Anh-Trương Phượng/ULIS Media