[UNC2023] Tọa đàm khoa học “Các bên liên quan trong kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Việt Nam: Thuận lợi & khó khăn” – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

[UNC2023] Tọa đàm khoa học “Các bên liên quan trong kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Việt Nam: Thuận lợi & khó khăn”

Trong khuôn khổ Hội thảo quốc gia về Nghiên cứu và Giảng dạy Ngoại ngữ, Ngôn ngữ và Quốc tế học tại Việt Nam (UNC2023), và trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu với Trường Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh), với kinh phí tài trợ của Hội đồng Anh tại Việt Nam; Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã đăng cai tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Các bên liên quan trong kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Việt Nam: Thuận lợi và Khó khăn” vào ngày 3/3/2023.

Tọa đàm là cơ hội để các bên liên quan ngồi lại cùng nhau nhìn nhận thực trạng kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Việt Nam, trình bày những khó khăn và thuận lợi của công tác kiểm tra đánh giá ngoại ngữ, cũng như đưa ra đề xuất nâng cao hiệu quả của công tác này.

Tham gia tọa đàm có các diễn giả đến từ Đề án Ngoại ngữ quốc gia, Hội đồng Anh, Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh), Đại học Phenikaa và Trường THCS Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN.

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh cho biết kiểm tra đánh giá trong lĩnh vực ngoại ngữ là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Được trình bày song ngữ với nhiều báo cáo thú vị, tọa đàm cung cấp những kiến thức bổ ích về lĩnh vực này.

Trong chương trình có 5 tham luận với nội dung: (1) Kiểm tra đánh giá ngoại ngữ trong lớp học tại Việt Nam: Thực tiễn và giải pháp – TS. Susan Sheehan (ĐH Huddersfield, Anh quốc), (2) Trọng tâm công tác kiểm tra đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam – TS. Nguyễn Thị Mai Hữu (ĐANNQG), (3) Kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Việt Nam – Góc nhìn từ công tác tập huấn giáo viên – Ông Davide G. Gilmartin (Hội đồng Anh tại Việt Nam), (4) Hoạt động kiểm tra đánh giá ngoại ngữ trong lớp học – TS. Đặng Thị Hương Thảo (Trường ĐH Phenikaa), (5) Triển khai hoạt động kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Nhà trường phổ thông – ThS. Nguyễn Huyền Trang (Trường THCS Ngoại ngữ). 

Tham luận Kiểm tra đánh giá ngoại ngữ trong lớp học tại Việt Nam: Thực tiễn và giải pháp

Tham luận Trọng tâm công tác kiểm tra đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam

Tham luận Kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Việt Nam – Góc nhìn từ công tác tập huấn giáo viên

Tham luận Hoạt động kiểm tra đánh giá ngoại ngữ trong lớp học

Tham luận Triển khai hoạt động kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Nhà trường phổ thông

 Giới thiệu bộ Toolkit và mạng xã hội về kiểm tra đánh giá tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam

Sau các tham luận là phần thảo luận và trao đổi giữa các diễn giả và đại biểu, với nhiều ý kiến được nêu ra và đóng góp cho công tác kiểm tra đánh giá ngoại ngữ tại Việt Nam.

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media