Trường Đại học Ngoại ngữ tiếp và làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ tiếp và làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc

Ngày 28/2/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN đã đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam. 

Tham dự buổi gặp mặt, về phía đại diện Đoàn Đại sứ quán Trung Quốc có Tham tán Giáo dục Trịnh Đại Vỹ và Bí thư thứ nhất Vương Đình Quán.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông, Phó Trưởng phòng Hợp tác và phát triển Lưu Mạnh Kiên và Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc Nguyễn Thị Minh.

Mở đầu buổi gặp mặt, hai bên đã giới thiệu sơ lược về hai đơn vị, cũng như các cơ hội triển khai hợp tác.

Tham tán Giáo dục Trịnh Đại Vỹ đã đại diện đoàn Đại sứ quán Trung Quốc thể hiện sự vui mừng khi được đón tiếp chu đáo và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ. Ông đã bày tỏ mong muốn tạo nhiều cơ hội cho Đại sứ quán cũng như các trường đại học Trung Quốc gặp gỡ sinh viên Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc, học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ ngành tiếng Trung Quốc của Trường Đại học Ngoại ngữ. Từ đó, học sinh và sinh viên có thể tận dụng cơ hội để học tập thêm về ngôn ngữ, và văn hoá, cũng như trao đổi thông tin về các học bổng trao đổi học sinh giữa các trường, đồng thời gia tăng về cơ hội việc làm và thực tập.

Về phía Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xúc tiến các cơ hội hợp tác và trao đổi thông qua Đại sứ quán Trung Quốc giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN và các trường đại học Trung Quốc như Trường Đại học Thiên Tân, Trường Đại học Bắc Kinh… Phó Hiệu trưởng cũng hy vọng phía Đại sứ quán góp phần thúc đẩy cơ hội cho giảng viên và nhà khoa học trong trường nghiên cứu có thể học hỏi kinh nghiệm từ các tạp chí uy tín của Trung Quốc để tham khảo và nghiên cứu.

Chương trình làm việc khép lại với phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.

Hương Giang-ULIS Media