Sinh viên Khoa Nhật hào hứng với hoạt động “trải nghiệm văn hóa Yukata” – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Sinh viên Khoa Nhật hào hứng với hoạt động “trải nghiệm văn hóa Yukata”

Trong hai ngày 9, 10/6/2022, các sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Nhật Bản đã tham gia hoạt động ngoại khóa thú vị với chủ đề “trải nghiệm văn hóa Yukata”. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm văn hóa nhằm giới thiệu văn hóa xứ sở hoa anh đào đến sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản.

Yukata là một loại trang phục truyền thống của người Nhật dành cho cả nam và nữ. Tuy vậy, Yukata không đơn thuần chỉ là trang phục mà còn được xem là một nét văn hóa tại xứ sở mặt trời mọc. Yukata truyền thống thường được làm từ vải cotton nhuộm màu indigo nhưng ngày nay có rất nhiều loại màu sắc và thiết kế vải khác nhau dành cho trang phục này.

Trong chương trình, sinh viên đã được nghe giới thiệu về lịch sử và quá trình phát triển của Yukata. Đặc biệt, các em đã được hướng dẫn và mặc thử các loại trang phục Yukata đẹp mắt có xuất xứ từ Nhật Bản, trò chuyện về Yukata với các giảng viên người Nhật. Tận tay chạm vào, ngắm, mặc trang phục truyền thống Nhật Bản và lưu lại những bức ảnh lưu niệm là trải nghiệm ý nghĩa đối với các em sinh viên.

Vốn em cũng biết về Yukata thông qua những bộ phim hay truyện tranh Nhật Bản. Tuy vậy, đây là lần đầu tiên em được mặc thử bộ trang phục này. Đây là một trải nghiệm rất thú vị và em mong rằng sẽ có nhiều hoạt động khác nữa để em có thể biết thêm về văn hóa Nhật Bản, một điều quan trọng không kém việc học ngôn ngữ“, một em sinh viên chia sẻ.

Hoạt động trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Nhật Bản là món quà đặc biệt Khoa NN&VH Nhật gửi đến các em sinh viên trong dịp hè, sau thời gian dài học online và thi cử. Trong thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm văn hóa để đem đến những kỷ niệm tuyệt vời cho các em.

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media