[UNC2022] Tổ chức Khóa Tập huấn chuyên sâu: Xây dựng và triển khai khóa học (ngoại ngữ) theo hình thức kết hợp – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

[UNC2022] Tổ chức Khóa Tập huấn chuyên sâu: Xây dựng và triển khai khóa học (ngoại ngữ) theo hình thức kết hợp

Ngày 09/01/2022, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Khóa Tập huấn chuyên sâu: Xây dựng và triển khai khóa học (ngoại ngữ) theo hình thức kết hợp. Khoá tập huấn nằm trong chương trình của hội thảo UNC 2022, do Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN phối hợp với Văn phòng Tiếng Anh khu vực thuộc Đại sứ quán Mỹ thực hiện chủ trì theo hình thức trực tuyến.

Tham dự chương trình có sự có mặt của  thầy cô hướng dẫn đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN, các thầy cô đạt top 100 Khóa học “American English Viewing Marathon” cùng toàn bộ những thầy cô giáo quan tâm đến từ khắp mọi miền đất nước.

Trong phần khai mạc chương trình, PGT. TS. Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định Khóa Tập huấn chuyên sâu “Xây dựng và triển khai khóa học (ngoại ngữ) theo hình thức kết hợp” là một cơ hội tốt để thầy cô có thể ứng dụng công nghệ vào việc dạy học ngoại ngữ. Đồng thời, thầy Đông cũng gửi lời chúc đến toàn bộ các thầy cô tham dự buổi tập huấn và hy vọng sau buổi tập huấn các thầy cô sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc giảng dạy trực tuyến và tổ chức sắp xếp lớp học.

PGS. TS. Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, và ông Jerrold Frank – Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực thuộc Đại sứ quán Mỹ phát biểu trong phiên khai mạc 

Khóa tập huấn chuyên sâu “Xây dựng và triển khai khóa học (ngoại ngữ) theo hình thức kết hợp” được thiết kế nhằm giúp giảng viên, giáo viên xây dựng các khóa học trực tuyến sử dụng hệ thống quản trị học tập (LMS) mở và có thể triển khai khóa học theo hình thức kết hợp phù hợp với tình hình mới.

Trong hai phiên buổi sáng và buổi chiều của khóa tập huấn, ba thầy cô hướng dẫn, cô Nguyễn Thị Lan Hường, thầy Dương Anh Chiến và cô Trần Thị Bích Ngọc đã đem đến những chia sẻ chuyên sâu nhằm hướng dẫn sử dụng Canvas LMS, phần mềm tích hợp cả khâu thiết kế, giảng bài, kiểm tra đánh giá trong cùng một hệ thống. Đây là phần mềm nội dung vô cùng cần thiết cho quá trình dạy và học ngoại ngữ trực tuyến, trong đó có những nội dung chính sau:

  • Module 1: Khởi động và giới thiệu tổng quan khóa học
  • Module 2: Khởi tạo và thiết lập khoá học
  • Module 3: Thiết kế nội dung khóa học
  • Module 4: Thiết kế hoạt động học tập và kiểm tra đánh giá
  • Module 5: Tổ chức giảng dạy kết hợp

Ba vị diễn giả đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ và những chia sẻ trong năm chuyên đề

Khoá tập huấn đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của các thầy cô trên mọi miền đất nước

ThS. Trần Thị Bích Ngọc với phần chia sẻ 

Ths Nguyễn Thị Lan Hường hướng dẫn cách trao đổi thông tin giữa người dạy – người học trên hệ thống Canvas LMS

Thầy Dương Anh Chiến cùng với những chia sẻ trong phiên tập huấn buổi chiều

Đồng thời, sau mỗi buổi tập huấn, đội ngũ kỹ thuật đã hỗ trợ, nhận xét để các thầy cô hoàn thành sản phẩm của mình, giúp các thầy cô củng cố, nắm thêm nhiều kiến thức về phần mềm trực tuyến Canvas LMS. Bên cạnh đó, các câu hỏi, thắc mắc cũng được giải đáp trọn vẹn bởi các thầy cô tham gia hướng dẫn.

Khóa Tập huấn chuyên sâu “Xây dựng và triển khai khóa học (ngoại ngữ) theo hình thức kết hợp” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia tích cực của các thầy cô từ mọi miền đất nước. Nằm trong chuỗi Hội thảo Quốc gia UNC 2022, Khoá tập huấn nhằm giúp các thầy cô tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện dạy học trực tuyến, đánh giá toàn diện người học (kiểm tra, bài tập, chấm điểm chuyên cần, tích cực…) đồng thời tổ chức lớp học một cách hiệu quả.

Thanh Tú – ULIS Media