Tổ chức khóa tập huấn về Trí tuệ cảm xúc và Giao tiếp xã hội cho cán bộ ULIS – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức khóa tập huấn về Trí tuệ cảm xúc và Giao tiếp xã hội cho cán bộ ULIS

Trong tháng 7, 8/2021, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức khóa tập huấn gồm 10 buổi về Trí tuệ cảm xúc và Giao tiếp xã hội cho cán bộ, giảng viên ULIS. 

Diễn ra theo hình thức trực tuyến, khóa tập huấn nhằm bồi dưỡng tinh thần, phát triển kỹ năng cho cán bộ Nhà trường.

Nhóm cán bộ và giảng viên tham gia khóa tập huấn

Cảm xúc của nhóm cán bộ khi tham gia khóa tập huấn

Thông điệp xuyên suốt khóa học về Trí tuệ cảm xúc và Giao tiếp xã hội là “Biết thương để được thương”- (Be a lover- be a beloved) với 3 module giúp người học khơi nguồn cảm xúc, nuôi dưỡng và làm giàu thêm tâm hồn và trái tim yêu thương để có thể nhìn đời với mắt thương, lắng nghe với lòng từ ái, và gửi tình thương cho nhau… 

Đây là khoá học kết hợp hài hoà kiến thức khoa học về Trí tuệ cảm xúc, tâm lý học tích cực và những quy luật của vũ trụ như Vô thường, Tương tức… với những ứng dụng hướng đến một cuộc đời an hoà, hạnh phúc trong tương quan với cộng đồng và môi trường thiên nhiên quanh ta. Môn học sẽ được giảng dạy không phải bằng tiếng Anh, Pháp, Nga, Trung, hay Việt, mà bằng ngôn ngữ của tình thương- ngôn ngữ sẽ chạm đến mọi trái tim.

Mỗi bài học nội dung và hoạt động phong phú đủ để làm 1 tọa đàm độc lập cho mạng lưới ULIS CONNECT, được dẫn dắt bởi 3-4 giảng viên mà sự kết hợp nào cũng hài hoà và thú vị với những màu sắc tính cách, trải nghiệm, trí tuệ,… và vẻ đẹp khác nhau. 

Khoá học có những hoạt động như uống trà theo một cách khác, nghe nhạc theo một cách khác, hát theo một cách khác, review book theo một cách khác… bản thân môn học cũng được chuyển tải theo một cách khác, nhiều sáng tạo hơn, nhiều yêu thương hơn.

Một số hình ảnh hoạt động của khóa tập huấn

“Trí tuệ cảm xúc và Giao tiếp xã hội là môn học mà hành trình xây dựng cũng nhiều thăng trầm, nhưng chưa bao giờ cạn nguồn cảm hứng, khiến cho các giảng viên nhiều người trong số đó là các lãnh đạo, quản lý, nhà tư vấn độc lập, chuyên gia… ai cũng bận rộn mà vẫn sẵn sàng chạy pilot từ 6.00 sáng, họp thông trưa, họp xuyên tối. Những trải nghiệm học tập mà chúng mình có được cùng nhau, những buổi học mà chúng mình đang đồng kiến tạo với người học, là những thời khắc trưởng thành mà phải may mắn cuộc đời mới ban cho bạn cơ hội.

Hãy đến với khoá học để hiểu được bối cảnh ra đời của những cụm từ khoá độc đáo như “nếu cảm xúc là đám mây thì mình là bầu trời”, “hồ sơ tâm hồn”, “lao động cảm xúc để có não 6 múi”, “Ngắt kết nối… để tái kết nối”, “ Ngồi thật vững chãi, chuyện gì cũng qua”, “combo thấu cảm- cảm xúc, lý trí, hành động”… biết đâu bạn cũng sẽ tạo ra những từ khoá cho riêng mình và tặng cho bạn bè trong lớp.”, cô Nguyễn Thu Lệ Hằng, Trưởng nhóm xây dựng chương trình, giảng viên của khóa tập huấn chia sẻ.

Trí tuệ cảm xúc và Giao tiếp xã hội là học phần mới sẽ bắt đầu đưa vào giảng dạy cho sinh viên từ năm học 2021-2022.