[Video] Tọa đàm: Hồ sơ thực tập – Giá trị thương hiệu của sinh viên – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

[Video] Tọa đàm: Hồ sơ thực tập – Giá trị thương hiệu của sinh viên

Ngày 13/3/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hồ sơ thực tập – Giá trị thương hiệu của sinh viên”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình nhiệm kỳ 10 ngày của Hiệu trưởng Sinh viên Hoàng Thị Minh Nguyệt nhằm tư vấn, giải đáp cho các bạn sinh viên về hồ sơ thực tập.

Tọa đàm có sự tham gia của 4 khách mời là: Bạn Hoàng Thị Minh Nguyệt – Hiệu trưởng Sinh viên, Cô Phạm Thị Thu Hiền – Chuyên viên phụ trách thực tập Phòng CT&CTHSSV, bạn Nguyễn Hải Ly – 17C6 Khoa NN&VH Trung Quốc, bạn Dương Cao Thái Sơn – 18J3 Khoa NN&VH Nhật Bản. 

Tọa đàm gồm 3 phần: Phần 1: Ý nghĩa của Hồ sơ thực tập, giới thiệu Hồ sơ thực tập mẫu của Hiệu trưởng Sinh viên. Phần 2: Hướng dẫn cách xây dựng Hồ sơ thực tập “Đầy đủ – Đơn giản – Của riêng bạn”. Phần 3: Thực tập chuyên ngành – chìa khóa của thành công.

Trong chương trình, các bạn sinh viên đã được nghe các khách mời giới thiệu, tư vấn, giải đáp thắc mắc cũng như hướng dẫn cách làm một hồ sơ thực tập vừa có giá trị nội dung vừa đẹp về thẩm mỹ, đáp ứng tốt tiêu chí chấm điểm và vừa ý nhà tuyển dụng.

“Hồ sơ thực tập sẽ được Nhà trường đánh giá và tính điểm, chiếm trọn 03 tín chỉ trong bảng điểm cuối cùng của chúng mình. Riêng với mình, Hồ sơ thực tập có giá trị hơn cả 03 tín chỉ đó. Mình nghĩ đây là một minh chứng rất tuyệt vời để sau này khi mà nhà tuyển dụng nhìn vào sẽ thấy được rất rõ những gì mình đã đi qua, và đặc biệt là những kinh nghiệm liên quan đến kỹ năng chuyên môn hay là kỹ năng mềm mình đã gặt hái được trong 04 năm tại đại học. Và mình tin với bản hồ sơ thực tập giúp nhà tuyển dụng thấy được những thế mạnh mà mình sẵn có, chắc chắn giúp mình trở thành một ứng cử viên sáng giá cho vị trí ứng tuyển”, Minh Nguyệt khẳng định.

Xem chi tiết chương trình tại: ĐÂY.