Trường Đại học Ngoại ngữ họp giao ban công tác tháng 10/2019 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ họp giao ban công tác tháng 10/2019

Ngày 9/10/2019, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban công tác tháng 10/2019 do Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh chủ trì.

Cùng dự với Hiệu trưởng còn có Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông; Chủ tịch Công đoàn Trường; Bí thư ĐTN Trường; Trưởng các Phòng; Giám đốc các Trung tâm; Hiệu trưởng các Trường: THPT CNN, THCS Ngoại ngữ; Trưởng Khoa Sau đại học và Khoa ĐT&BDNN.

Mở đầu cuộc họp, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã có những chia sẻ về những đóng góp và các hoạt động tích cực với tư cách chuyên gia về đất nước, ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản của PGS. TS Ngô Minh Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Trên cương vị của mình, Phó giáo sư đã có những đóng góp lớn như giữ vai trò chính trong việc biên soạn sách giáo khoa tiếng Nhật cho các cấp học THCS và THPT, cũng như đóng góp tích cực trong việc biên soạn sách giáo khoa tiếng Nhật ở cấp tiểu học; cô cũng có những đóng góp đáng kể trong việc đẩy mạnh phong trào và nâng cao số lượng người học ngôn ngữ Nhật trong cả nước cũng như số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản; đặc biệt, với cương vị là chủ tịch câu lạc bộ cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản PGS. TS Ngô Minh Thủy đã có nhiều hoạt động để xây dựng nên sự lớn mạnh của câu lạc bộ và đã vinh dự được chia sẻ hoạt động của câu lạc bộ đến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản nhân chuyến thăm đến Việt Nam năm 2017.

Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các thế hệ lãnh đạo của Trường Đại học Ngoại ngữ vì đã luôn ủng hộ và hỗ trợ cá nhân cô trong suốt thời gian qua. Cô cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các đồng nghiệp và các học trò vì đã luôn tin tưởng, tin yêu và hỗ trợ cô. Phó Hiệu trưởng tâm niệm rằng mỗi một hoạt động cô tham gia đều mang niềm hy vọng sẽ quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế cũng như hình ảnh đẹp của ngôi trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN ra bạn bè năm châu.

Sau đó, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Dương Quỳnh Hoa đã đọc quyết định bổ nhiệm lại nhân sự lãnh đạo quản lý vị trí Phó trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa các nước nói tiếng Anh với TS. Hoàng Thị Hạnh. Cô Hạnh bày tỏ sự cảm ơn và hứa sẽ tiếp tục nỗ lực để ngày một phát triển hơn nữa các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy tại Khoa.

Tại cuộc họp, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 9, đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong tháng 10.

Thông qua báo cáo của đại diện lãnh đạo các đơn vị và các Phó Hiệu trưởng, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã rà soát công tác của các đơn vị trong tháng vừa qua như: triển khai kế hoạch bồi dưỡng, tự bồi dưỡng cho cán bộ phục vụ đào tạo; lên kế hoạch sát hạch cán bộ chuyên viên lần 2; kế hoạch triển khai tập huấn công tác Đảm bảo chất lượng năm 2019; tình hình quản lý du học sinh nước ngoài; hỗ trợ công tác thủ tục hành chính một cửa cho sinh viên,…

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng đưa ra ý kiến chỉ đạo cho từng đơn vị trong công tác tháng 10 và thời gian tới. Hiện tại, Nhà trường đang tích cực chuẩn bị cho các hoạt động: hai hội thảo Quốc tế về công tác Khảo thí AALA và AFELTA; hội thảo quốc tế dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh – GRS 2019; đại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; đại hội Đoàn trường,…

(Kết luận cuộc họp sẽ gửi lại các đại biểu trong thời gian sớm nhất.)

Đào Trung – Việt Khoa/ ULIS Media