Triển khai chuẩn bị kiểm định chất lượng chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Triển khai chuẩn bị kiểm định chất lượng chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh

Ngày 10 và 18/1/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ triển khai hoạt động tập huấn về Bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo cho cán bộ Khoa Sau Đại học. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai kiểm định chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Tham dự tập huấn có Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách các đơn vị:  TT. ĐBCL, K. SĐH.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông cho biết mỗi đợt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cũng được coi như là Nhà trường tự “khám sức khỏe”. Theo kế hoạch, sắp tới Nhà trường sẽ tiến hành kiểm định chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Khoa Sau Đại học sẽ trực tiếp là đơn vị xây dựng báo cáo tự đánh giá, phối hợp cùng Trung tâm ĐBCL và các đơn vị trong trường để thực hiện kế hoạch kiểm định này. Qua hai buổi tập huấn, Phó Hiệu trưởng tin rằng các thầy cô Khoa Sau Đại học sẽ thu được nhiều kiến thức bổ ích để triển khai tốt nhiệm vụ.

Trong chương trình, Giám đốc Trung tâm ĐBCL Nguyễn Ninh Bắc đã trình bày về kế hoạch kiểm định. Theo đó, quy trình sẽ bao gồm: Tập huấn; Thu thập minh chứng; Viết báo cáo tự đánh giá; Thu thập góp ý cho báo cáo; Chỉnh sửa báo cáo; Công bố và nộp báo cáo; Thực hiện thủ tục đấu thầu và ký hợp đồng; Khảo sát sơ bộ và Khảo sát chính thức… Dự kiến hoạt động khảo sát sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2024.

Trong hai buổi tập huấn, đại diện Trung tâm ĐBCL đã chia sẻ về Bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học với 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí. Đồng thời, các thầy cô cũng được nghe những lưu ý khi sử dụng bộ tiêu chuẩn và sự khác biệt trong báo cáo tự đánh giá CTĐT trình độ đại học và sau đại học. Ngoài phần lý thuyết, buổi tập huấn đã có các bài tập thực hành để các thầy cô nắm vững nội dung.

Sau hoạt động tập huấn, Khoa Sau Đại học sẽ tiến hành thu thập minh chứng để viết báo cáo tự đánh giá với sự hỗ trợ của Trung tâm ĐBCL.