Khai giảng Khóa bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo định dạng đề thi VSTEP.3-5 năm 2024 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khai giảng Khóa bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo định dạng đề thi VSTEP.3-5 năm 2024

Ngày 13/04/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức khai giảng Khóa bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo định dạng đề thi Đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 (VSTEP.3-5) theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh, lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm Khảo thí; cùng giảng viên và 18 học viên tham gia khóa bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa bồi dưỡng với từ khóa “Cơ hội”. Bên cạnh việc bồi dưỡng cán bộ, góp phần nâng cao năng lực khảo thí của Nhà trường nói riêng và Việt Nam nói chung, đây cũng là cơ hội để các thầy cô phát triển bản thân với tiêu chí “Học tập suốt đời sẽ theo chúng ta mãi mãi”. Khóa bồi dưỡng cũng là cơ hội để học viên kết nối, giao lưu, học hỏi với các đồng nghiệp đến từ nhiều đơn vị khác nhau.

Thay mặt cho các học viên tham gia, cô Ngô Phương Anh đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ đã tạo điều kiện giúp các học viên có thêm cơ hội bồi đắp kiến thức chuyên môn. Đồng thời, cô Ngô Phương Anh cũng bày tỏ niềm hi vọng về sự thành công của khóa học lần này.

Tiếp theo chương trình là phần trao đổi và giải đáp thắc mắc về yêu cầu của khóa học. Lễ Khai giảng kết thúc với phần chụp ảnh lưu niệm, khép lại với sự kỳ vọng vào thành công của khóa học. Sau đó, các học viên đã bắt đầu học tập theo chương trình học.

Trong khóa bồi dưỡng, học viên được trang bị kiến thức cơ bản về KNLNN 6 bậc dùng cho Việt Nam, cấu trúc và hướng dẫn cách ra đề thi theo định dạng đề thi ĐGNL sử dụng Tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 (VSTEP 3-5) đảm bảo yêu cầu. Qua đó, khóa bồi dưỡng là cơ hội quý báu để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tham gia vào công tác khảo thí, góp phần nâng cao chất lượng khảo thí của Nhà trường nói riêng và của Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, khóa học cũng giúp học viên phát triển đạo đức, tinh thần trách nhiệm, tác phong nghề nghiệp của cán bộ làm công tác kiểm tra đánh giá.

Huy Quang-Quang Anh/ĐSTT