Phòng Quản trị Nguồn lực – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Phòng Quản trị Nguồn lực

PHÒNG QUẢN TRỊ NGUỒN LỰC
(Tên tiếng Anh: Office of Resource Management)
I. CƠ CẤU TỔ CHỨC

Phòng Quản trị Nguồn lực được tổ chức thành 02 bộ phận chuyên trách:

  1. Bộ phận Xây dựng, điện nước
  2. Bộ phận Tài chính
  3. Bộ phận Kế hoạch
  4. Bộ phận Giảng đường và khai thác nguồn lực
  5. Bộ phận Công nghệ thông tin, thiết bị & học liệu
  6. Bộ phận An ninh trật tự
II. LÃNH ĐẠO QUẢN LÝ
STT Họ và tên Trách nhiệm, nhiệm vụ
1 Dương Quỳnh Hoa
Trưởng Phòng
1. Lãnh đạo công việc chung của Phòng QTĐH.
2. Trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực:
– Tham mưu giúp Hiệu trưởng về cơ cấu tổ chức, công tác cán bộ, công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật, tuyển dụng.
– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng về công tác quản lý hành chính và tổng hợp của Trường; Công tác đối ngoại các đơn vị, cơ quan, tổ chức trong nước.
– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng thực hiện công tác thanh tra và pháp chế.
– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng thực hiện công tác truyền thông và quản trị thương hiệu.
2 Cù Thanh Nghị
Phó Trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Công tác tuyển dụng người lao động;
– Quản lý và theo dõi công tác thi đua, khen thưởng.
3 Nguyễn Thành Công
Phó Trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Mảng việc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc quản lý và thực hiện kỷ luật lao động ở giảng đường, và các đơn vị chức năng;
– Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận của Hiệu trưởng/Phó hiệu trưởng;
– Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo.
4 Nguyễn Việt Hòa
Phó Trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Công tác hành chính, văn thư, lưu trữ;
– Thực hiện công tác báo cáo, tổng hợp, thống kê của Bộ GD và ĐT, ĐHQGHN và Trường ĐHNN;
– Đầu mối xây dựng các thông báo kết luận của Hiệu trưởng/ Phó Hiệu trưởng (nếu có).
5 Phạm Đình Lượng
Phó Trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Tổ xe phục vụ các hoạt động của Trường;
– Quản lý và thực hiện công tác lễ tân của Trường.
– Mảng việc liên quan đến công tác pháp chế.
6 Nguyễn Tiến Dũng
Phó trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Công tác truyền thông và quản trị thương hiệu;
– Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sự liên thông về công việc trong các bộ phận của Phòng;
– Công tác quản lý phần mềm HEMIS của Bộ GD&ĐT.

Trưởng phòng
TS. Nguyễn Xuân Long
Phó Trưởng phòng
ThS. Nguyễn Văn Đoàn
Phó Trưởng phòng
TS. Phạm Văn Kim
Phó Trưởng phòng
ThS. Dương Khánh Linh
Phó Trưởng phòng
ThS. Nguyễn Văn Sơn
Phó Trưởng phòng
ThS. Lê Thị Khánh Trang
Phó Trưởng phòng
ThS. Trịnh Hải Tuấn
Phó Trưởng phòng
ThS. Nguyễn Trọng Tuyến
Phó Trưởng phòng
ThS. Lê Văn Tuyển

III. CHỨC NĂNG

Tham mưu, giúp việc cho Hiệu trưởng về công tác kế hoạch, tài chính, kế toán; quản lý và phân bổ nguồn lực tài chính; quản lý, phục vụ, khai thác hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống học liệu và đảm bảo công tác an ninh trật tự, cảnh quan, môi trường.

IV. NHIỆM VỤ
  1. Lập kế hoạch dự toán ngân sách, lập phương án phân bổ kinh phí hàng năm cho các hoạt động của Trường; triển khai theo dõi thực hiện dự toán đã phân bổ.
  2. Xây dựng mức học phí, các khoản phí; tổ chức thu học phí, lệ phí, bảo hiểm HSSV theo đúng quy định;
  3. Giám sát các khoản thu, chi, thanh toán công nợ, các khoản phải nộp phải trả; kiểm tra giám sát mua sắm, đầu tư cải tạo, sửa chữa tài sản vật chất;
  4. Tổ chức hạch toán và quản lý toàn bộ nguồn thu, chi của Trường theo đúng nguyên tắc chế độ, chính sách hiện hành của Nhà nước ; lập, lưu trữ chứng từ, sổ sách kế toán, hồ sơ quản lý tài sản, báo cáo tài chính, các báo cáo thống kê định kỳ và đột xuất.
  5. Quản lý việc sử dụng, điều chuyển, thanh lý tài sản, công cụ dụng cụ, định kỳ tổ chức kiểm kê theo quy định.
  6. Xây dựng các chương trình, đề án, văn bản quy định, hướng dẫn về tài chính, kế toán và quản lý tài sản của Trường; xây dựng phương án chi trả lương, thu nhập tăng thêm, phúc lợi cho VC, NLĐ.
  7. Đầu mối mua sắm, cải tạo sửa chữa, quản lý toàn bộ tài sản, trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), cơ sở vật chất (CSVC) của Trường (đất đai, nhà cửa, vật kiến trúc, trang thiết bị kỹ thuật và các công trình công cộng khác); lập kế hoạch hàng năm cho công tác nâng cấp và hoàn thiện CSVC của Trường.
  8. Quản lý giảng đường, hội trường, lớp học: Tổ chức phục vụ, đảm bảo về CSVC cho các hoạt động dạy – học của Trường; phối hợp sử dụng giảng đường, hội trường, lớp học hợp lý và hiệu quả; phục vụ các hoạt động dạy – học theo thời khoá biểu và các hoạt động khác; tổ chức khai thác hệ thống CSVC của Trường theo quy định hiện hành.
  9. Quản lý, tổ chức thực hiện và kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh, môi trường, cảnh quan xanh – sạch – đẹp.
  10. Cung cấp tài nguyên thông tin và dịch vụ thư viện (dịch vụ đọc tại chỗ, dịch vụ mượn về, dịch vụ tìm kiếm thông tin theo yêu cầu), phát triển bộ sưu tập tài liệu và quản lý hệ thống thông tin, đào tạo và hướng người dùng, lưu trữ và bảo quản tài liệu thư viện theo quy định phục vụ hoạt động học tập, giảng dạy và nghiên cứu; tổ chức hoạt động phát triển văn hóa đọc cho HSSV của Trường.
  11. Đảm bảo an ninh trật tự, giao thông trong phạm vi Trường; phối hợp với Công an địa phương nắm vững tình hình an ninh trật tự trong khu vực; đề xuất các kế hoạch, biện pháp và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm; xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và thường xuyên kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và phòng chống lụt bão, thiên tai, dịch bệnh, y tế học đường trong Trường; thực hiện các quy định của cơ quan quân sự địa phương về xây dựng kế hoạch, quản lý lực lượng tự vệ, dự bị động viên và phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo công tác quốc phòng và an ninh.
  12. Trưởng phòng và Phó trưởng phòng Quản trị nguồn lực được ký một số loại giấy tờ theo uỷ quyền Hiệu trưởng.
  13. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.
IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ
V. MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG