Làm việc với Dự án PHER về triển khai hoạt động năm học 2023-2024
Ngày 9/10/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã gặp mặt và làm việc với Dự án PHER (Partnership for Higher Education Reform). Dự án triển khai nhằm nâng cao năng lực giáo dục trọng điểm tại nhiều trường Đại học ở Việt Nam).
Buổi gặp mặt có sự tham dự của Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh; đại diện lãnh đạo các đơn vị: P.ĐT, P.KHCN, P. HTHT, P.TCCB, Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa CNN Tiếng Anh, Bộ môn Giáo dục khai phóng, và đại diện Ban triển khai dự án PHER của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tại buổi làm việc, đại diện Dự án PHER đã khái quát chung về dự án cũng như cách thức hoạt động và áp dụng vào chương trình giảng dạy, học tập trong năm học mới 2023-2024. Nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục đại học của USAID, đồng thời là sáng kiến kéo dài 05 năm từ 2022 đến 2026, dự án ra đời với mục đích nâng cao năng lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững và tự chủ giữa 03 cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của Việt Nam: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp.HCM, Đại học Đà Nẵng.
Phát biểu về tình hình phát triển của Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh đã chia sẻ về các trụ cột chính gắn liền với hoạt động đổi mới quản trị đại học; nâng cao chất lượng giảng dạy; tăng cường năng lực nghiên cứu và đổi mới sáng tạo; và thúc đẩy liên kết đại học – doanh nghiệp. Đặc biệt, trong năm học 2023-2024, Trường Đại học Ngoại ngữ mong muốn chú trọng tới việc đảm bảo chất lượng bên trong trường và phát triển nguồn nhân sự, nhân lực.
Ngoài ra, đại diện các đơn vị trong trường đã đưa ra những kỳ vọng và bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ dự án PHER trong việc áp dụng vào việc dạy học và nghiên cứu khoa học của giảng viên. Thầy cô cũng mong muốn xây dựng chính sách mới với nhiều khóa bồi dưỡng giảng viên và quản trị nhân sự với nhiều nền văn hoá khác nhau.
Đáp lại những đề xuất đó, đại diện dự án PHER đã gợi ý và đưa ra những hướng giải quyết cho Nhà trường. Việc đánh giá giảng viên thông qua kết quả đánh giá (learning outcome) sẽ giúp thúc đẩy IQA của Nhà trường. Hơn nữa, đại diện dự án đã hứa hẹn sự phát triển và hợp tác, giúp đỡ sâu hơn với Trường Đại học Ngoại ngữ về nhiều mặt, đặc biệt là hướng xây dựng nhân sự phát triển bền vững và chuyên sâu hơn nữa.
Buổi gặp mặt kết thúc với phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.
Hương Giang/ĐSTT