Tọa đàm “Các tiêu chuẩn, tiêu chí và cách thức viết một bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành” – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tọa đàm “Các tiêu chuẩn, tiêu chí và cách thức viết một bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành”

Ngày 28/09/2017, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Các tiêu chuẩn, tiêu chí và cách thức viết một bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành”.

Đến dự buổi tọa đàm có TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Huỳnh Anh Tuấn – Trưởng khoa Sau Đại học và các cán bộ Khoa Sau Đại học. PGS. TS. Lâm Quang Đông – Trưởng phòng KHCN/TBT Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài chủ trì tọa đàm.

“Các tiêu chuẩn, tiêu chí và cách thức viết một bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành” được tổ chức nhằm thực hiện chủ trương của Nhà trường nhằm hỗ trợ các học viên cao học và nghiên cứu sinh trong nghiên cứu khoa học. Buổi tọa đàm đã thu hút khoảng 60 người tham gia.

Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh cho biết nghiên cứu khoa học là một hoạt động cần thiết đối với các học viên cao học và nghiên cứu sinh. Là một trường đại học chú trọng nghiên cứu khoa học, Nhà trường đã thành lập Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài với mong muốn tạo ra một diễn đàn trao đổi, một cơ hội thể hiện bản thân và cũng giúp ích trong học tập, nghiên cứu, giảng dạy của cán bộ, giáo viên. Hiệu trưởng mong rằng các học viên sẽ thu được nhiều kiến thức từ buổi tọa đàm và tích cực đóng góp bài viết cho Tạp chí trong tương lai.

Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh phát biểu

Trong buổi tọa đàm, PGS. TS. Lâm Quang Đông đã hướng dẫn cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh cách viết một bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành. Các tiêu chuẩn, tiêu chí, các tờ tạp chí chuyên ngành ngoại ngữ tiêu biểu cũng đã được thầy giới thiệu đến học viên. Không chỉ có lý thuyết, PGS. TS. Lâm Quang Đông còn lôi cuốn thí sinh qua các ví dụ, bài tập cụ thể.

PGS. TS. Lâm Quang Đông chỉ ra một số điểm cần chú ý khi viết tóm tắt bài báo cáo

Tọa đàm “Các tiêu chuẩn, tiêu chí và cách thức viết một bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành” đã nhận được phản hồi tích cực từ các học viên.

Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài (VNU Journal of Foreign Studies) là tạp chí trực thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội được cấp giấy phép hoạt động ngày 09/12/2016. Tạp chí có chức năng thông tin nghiên cứu lý luận, thực tiễn; diễn đàn khoa học, học thuật trong các lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, ngôn ngữ, quốc tế học và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có liên quan. Tạp chí dự kiến xuất bản 6 số một năm, trong đó 4 số bằng tiếng Việt và 2 số bằng tiếng Anh.

Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media