Tìm hiểu về “bản quyền và cuộc sống” cùng chuyên gia Hàn Quốc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tìm hiểu về “bản quyền và cuộc sống” cùng chuyên gia Hàn Quốc

Ngày 12/4/2023, tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội đã diễn ra tọa đàm với chủ đề “Câu chuyện bản quyền và cuộc sống” cùng sự tham gia của diễn giả là ông Park Won-Ju – Trưởng đại diện Văn phòng Việt Nam của Cơ quan bảo vệ bản quyền Hàn Quốc.

Tham dự chương trình có lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc.

Ông Park Won-Ju tốt nghiệp cử nhân Khoa Kinh doanh và Khoa Khoa học máy tính tại Đại học Kyungpook (Hàn Quốc), từng công tác tại Ủy ban Bản quyền Hàn Quốc trước khi chuyển sang Cơ quan Bảo vệ bản quyền Hàn Quốc. Ông đã được nhận giải thưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong chương trình, diễn giả đã giới thiệu các khái niệm về bản quyền, tác phẩm, vi phạm bản quyền… và các định nghĩa liên quan. Đồng thời, ông Park Won-Ju cũng chia sẻ các thông tin về thủ tục xin bản quyền, tình hình và xu thế bản quyền trong các lĩnh vực như âm nhạc, sách, phim ảnh… Những kiến thức thực tiễn của ông khiến các sinh viên rất hào hứng và chăm chú theo dõi.

Phát biểu bế mạc, Phó Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc Nguyễn Thùy Dương đã gửi lời cảm ơn đến ông Park Won-Ju. Những kiến thức được ông chia sẻ tại tọa đàm đã vẽ nên bức tranh về bản quyền rất thú vị cho các em sinh viên của Khoa.

Khép lại chương trình là phần đố vui trúng thưởng và chụp ảnh lưu niệm.

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media