Tiếp tục thúc đẩy hợp tác sâu rộng với Trường Đại học Victoria Wellington (New Zealand) – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác sâu rộng với Trường Đại học Victoria Wellington (New Zealand)

Ngày 21/3/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Victoria Wellington, New Zealand.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có sự góp mặt của PGS. TS. Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo Phòng HTPT, Phòng Đào tạo, Khoa SPTA. Về phía Trường Đại học Victoria Wellington có ông Alex Glidden và bà Nguyễn Lệ Chi.

Trong cuộc họp, đại diện Trường Đại học Victoria Wellington đã giới thiệu sơ lược về trường Victoria Wellington, và xếp hạng của trường trên bản đồ khu vực và thế giới. Phát biểu ý kiến, ông Alex Glidden nhấn mạnh đến những cơ hội hợp tác tiềm năng và mong mỏi có thể làm xúc nhiều hơn với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ. Trường Đại học Victoria Wellington là một trường đại học đa ngành, thường xuyên triển khai nhiều chương trình trao đổi sinh viên với các trường quốc tế, vậy nên đây là điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn sinh viên có ý định học tập ở nước ngoài.

Trao đổi cụ thể về chủ trương của Trường Đại học Ngoại ngữ trong đào tạo và trao đổi sinh viên, TS. Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết trước đây, việc trao đổi sinh viên với các trường đại học nước ngoài từng là rào cản bởi sự không tương thích trong chương trình giảng dạy. Tuy nhiên, với những đổi mới trong đào tạo và nỗ lực gia tăng tính quốc tế của Khoa SPTA và Nhà trường, việc trao đổi sinh viên đã trở nên cởi mở thuận lợi hơn.

PGS.TS Hà Lê Kim Anh cũng bày tỏ mong muốn hai trường đại học có thể cùng tiến hành chương trình trao đổi sinh viên sớm nhất có thể, cụ thể là từ năm học sắp tới. Phó Hiệu trưởng tin rằng với thời gian hợp tác lâu dài với Đại học Victoria Wellington, hai bên sẽ cùng nhau trao đổi sâu hơn về chiến lược xây dựng giáo án giảng dạy trong trường học, cũng như những trợ giúp về việc trao đổi sinh viên giữa hai trường. Việc hỗ trợ một phần về mặt học phí cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ phần nào làm giảm áp lực học tập cho các bạn có định hướng du học trao đổi.

Buổi làm việc đã kết thúc với phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.

Hương Giang-ULIS Media