Tập huấn các kỹ năng cho Đại sứ Học tập năm học 2022-2023 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tập huấn các kỹ năng cho Đại sứ Học tập năm học 2022-2023

Ngày 01/03/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt và tập huấn dành cho các Đại sứ Học tập năm 2022-2023 nhằm rèn luyện thêm kỹ năng hỗ trợ dạy học cho các bạn. 

Đây là buổi gặp mặt thứ ba trong chuỗi tập huấn của Nhà trường dành cho các Đại sứ học tập 2022-2023 với chủ đề “Chuẩn bị cho một buổi tutoring như thế nào?” do cô Trần Thị Lan Anh, Khoa Sư phạm Tiếng Anh là người hướng dẫn.

Trong chương trình đã có hoạt động thảo luận khởi động “Liệt kê vai trò của một mentor/tutor”. Thông qua hoạt động, các bạn sinh viên Đại sứ Học tập có thể làm quen với nhau và thoải mái chia sẻ cảm nghĩ của mình với nhiệm vụ là một người giảng dạy, người hướng dẫn.

Trong buổi tập huấn, các bạn sinh viên cũng được hướng dẫn các kỹ năng và được trao đổi về những bước chuẩn bị cho một buổi dạy thành công. Đồng thời, các bạn Đại sứ Học tập cũng được thực hành xác định mục tiêu bài học, và trao dồi nhiều phương pháp giảng dạy nhằm giúp đỡ và khắc phục các vấn đề của các bạn sinh viên được cố vấn học. Một số phương pháp giảng dạy đã được thực hành ngay tại hội trường.

Buổi tập huấn được diễn ra trong không khí nghiêm túc nhưng vui vẻ và thoải mái, với những hoạt động theo nhóm lớn, hay nhóm đôi nhằm thuận tiện trong việc trao đổi và lên ý tưởng.

Hương Giang-ULIS Media