Khai giảng năm học 2022-2023 và Chào Ngoại ngữ 2022 – Vũ trụ ngoại ngữ đa sắc màu – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khai giảng năm học 2022-2023 và Chào Ngoại ngữ 2022 – Vũ trụ ngoại ngữ đa sắc màu

Ngày 22/10/2022, tại Khu Liên hợp thể thao, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN đã diễn ra chương trình Khai giảng năm học 2022-2023 và Chào Ngoại ngữ năm 2022 với sự tham dự của các thầy cô, các đại biểu khách mời và hơn 1000 sinh viên, đoàn viên nhà trường.

Chương trình văn nghệ chào tân sinh viên là một sự kiện được tổ chức thường niên bởi Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường với tên gọi “Chào Ngoại Ngữ” giống như một lời chào thân thương và món quà tinh thần gửi tới tất cả các em tân sinh viên. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các bạn sớm hoà nhập với môi trường đại học và phát huy sự năng động, sáng tạo của mình. 

Đến dự với chương trình có sự góp mặt của các thầy cô trong Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô lãnh đạo các phòng ban, khoa, bộ môn trực thuộc trường cùng, đại diện các đơn vị tài trợ, các trường đại học, học viện và các bạn sinh viên tới ủng hộ và cổ vũ cho chương trình.

Mở đầu chương trình, các đại biểu và các bạn sinh viên đã cùng nhìn lại hành trình từ những ngày đầu nhập học của các bạn tân sinh viên thông qua video chào mừng tân sinh viên QH2022.

Sau đó, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã trao bằng khen vinh danh các bạn thủ khoa của trường/ngành năm 2022.

Tiếp theo chương trình là phần giới thiệu về Quỹ học bổng Ước mơ xanh và Quỹ Thắp lửa Khởi nghiệp sáng tạo. Trong đó, Quỹ ước mơ xanh là quỹ học bổng tiếp sức cho nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập đang theo học tại nhà trường và quỹ Thắp lửa Khởi nghiệp sáng tạo dành cho những học sinh sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Tính đến tối ngày 22/10/2022, tổng số tiền gây quỹ của cả 2 quỹ mà nhà trường nhận được đã lên tới gần 400 triệu đồng. 

Cũng trong chương trình, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo UI Award đã được công bố và trao cho 12 gương mặt học sinh, sinh viên xuất sắc đạt thành tích cao trong hoạt động Nghiên cứu khoa học, Đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Đồng thời, Nhà trường cũng đã trao tặng những học bổng Ước mơ xanh đầu tiên tới các bạn tân sinh viên để động viên và tạo động lực cho các bạn phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập. 

Trong chương trình cũng có phần ra mắt và giới thiệu về các khoa, các đơn vị trong nhà trường hết sức độc đáo và nhiều màu sắc. Qua đây, các bạn tân sinh viên đã hiểu nhiều hơn về các thầy cô tại ULIS và biết thêm các phòng, khoa cũng như các trung tâm khác của nhà trường nơi mà sau này sẽ đồng hành và giúp đỡ các bạn trong quá trình học tại ULIS. 

Khép lại phần lễ, đến với phần hội là những tiết mục văn nghệ vô cùng ấn tượng do chính các bạn tân sinh viên đến từ các khoa thể hiện. Tất cả đã tạo nên một vũ trụ ngoại ngữ đa sắc màu, đa văn hoá của ULIS. Mỗi tiết mục đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ tất cả khán giả và đưa mọi người đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Cuối cùng, các tân sinh viên đã được giao lưu và thưởng thức phần trình diễn của nữ ca sĩ khách mời Văn Mai Hương với những bài hát nổi tiếng được các bạn trẻ yêu thích như Hương, Cầu hôn, Một ngàn nỗi đau…

Hy vọng chương trình Chào ngoại ngữ 2022 sẽ là một kỉ niệm đẹp với các bạn tân sinh viên và là khởi đầu thuận lợi để các bạn tự tin và tỏa sáng hơn trong chặng đường sắp tới.  

Khánh Huyền – Vân Anh – Quang Anh/ ULIS Media