Trường Đại học Ngoại ngữ đón Đoàn Đánh giá ngoài đến kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục giai đoạn 2021-2026 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ đón Đoàn Đánh giá ngoài đến kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục giai đoạn 2021-2026

Từ ngày 13 đến ngày 17/07/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã đón tiếp và làm việc với Đoàn Đánh giá ngoài đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh để khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục giai đoạn 2021-2026 theo thông tư 12/2017/TT-BGDĐT.

Sáng ngày 13/07 đã diễn ra lễ khai mạc chương trình làm việc. Tại buổi lễ, ThS. Bùi Thị Như Huế – Thư ký chuyên môn của đoàn đã đọc Quyết định thành lập đoàn ĐGN.

Phát biểu chào mừng, PGS.TS. Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ nhấn mạnh: “Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội trân trọng chào đón đoàn ĐGN đến với Nhà trường để thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường. Đây là một sự kiện hết sức quan trọng bởi là khâu quyết định sau hơn một năm miệt mài của tất cả thầy và trò Trường Đại học Ngoại ngữ.

Đại diện cho đoàn ĐGN, PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tin tưởng và lựa chọn Trung tâm như một đơn vị đồng hành với Nhà trường trong quá trình bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục. Trung tâm hy vọng rằng sau quá trình đánh giá, Nhà trường sẽ tạo ra nhiều thế mạnh phát triển vượt bậc và đạt được những tầm cao mới trong sự nghiệp giáo dục.

Phần sau của Lễ khai mạc là bài trình bày ngắn gọn của đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ – PGS.TS. Lâm Quang Đông về Nhà trường và quá trình thực hiện tự đánh giá. Theo đó, quá trình thực hiện tự đánh giá của Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã được tiến hành theo trình tự sau: Ngày 18/02/2021 – 22/02/2021: Thành lập Hội đồng TĐG và Kế hoạch TĐG; Ngày 09/03/2021 – 12/03/2021: Tập huấn viết BC TĐG; Từ 15/03/2021: Triển khai viết BC TĐG; Ngày 15/09/2021: Lấy ý kiến người lao động trong trường; Ngày 04/11/2021: Nhận kết quả thẩm định ĐHQGHN; Ngày 10/12/2021 – 12/12/2021: Hoàn thiện báo cáo; Ngày 28/01/2022: Có xác nhận từ Cục QLCL.

Đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã diễn ra trong 5 ngày làm việc khách quan, minh bạch, chuyên nghiệp và chất lượng. 

Đến ngày 17/7, lễ bế mạc đã được tổ chức, khép lại chương trình công tác. Tại buổi bế mạc, đại diện đoàn ĐGN đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đợt khảo sát chính thức. Đoàn đưa ra nhiều đánh giá tích cực trong các mảng công tác và cũng có một số góp ý, khuyến nghị cho sự phát triển của Nhà trường.

Trưởng đoàn ĐGN Trần Thị Hồng cũng gửi lời chúc Nhà trường luôn thành công trong công tác cải tiến và nâng cao chất lượng.

Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ, TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đoàn ĐGN rất tận tụy hoàn thành chương trình khảo sát chính thức, qua đó giúp Nhà trường thụ hưởng kết quả cuối cùng có chất lượng cao. Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ tiếp tục nỗ lực để phấn đấu và phát triển hơn nữa dựa trên những gợi ý của đoàn. Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn các thầy cô, người học, đối tác, cựu người học trong trường đã góp phần triển khai đợt khảo sát.

Khép lại chương trình, đại diện Nhà trường và đoàn ĐGN đã ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức. Dự kiến báo cáo đánh giá ngoài chính thức sẽ được đoàn ĐGN hoàn thành trong tháng 9 tới.

 

Công tác kiểm định chất lượng được Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN rất chú trọng và quan tâm tiến hành thường xuyên. Việc đánh giá ngoài giai đoạn 2021-2026 nhằm mục đích rà soát công tác vận hành, đánh giá kết quả công việc của Trường, căn cứ kết quả phản hồi của các BLQ để đề xuất, khuyến nghị cho từng lĩnh vực của Trường trong giai đoạn tiếp theo. Kết quả ĐGN sẽ cung cấp cho các BLQ trong và ngoài trường bằng chứng xác thực về chất lượng đào tạo, đồng thời tạo cơ hội và động lực để Trường tiếp tục nâng cao chất lượng.

Trong 5 ngày làm việc, đoàn ĐGN sử dụng các phương thức như thu thập thông tin, nghiên cứu tài liệu, phỏng vấn, thực địa, kiểm tra chéo, làm việc nội bộ,… để tiến hành kiểm định chất lượng. Trước đó, ngày 04/07/2022, Nhà trường cũng đã tiếp đón và làm việc với đoàn khảo sát sơ bộ.

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media&ULIS TV