Tìm kiếm thêm cơ hội đi trao đổi tại Tây Ban Nha cho sinh viên – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tìm kiếm thêm cơ hội đi trao đổi tại Tây Ban Nha cho sinh viên

Ngày 8/7/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiếp đoàn công tác đến từ Đại học Complutense Madrid (Tây Ban Nha) đến làm việc và thảo luận về các hoạt động hợp tác tiềm năng giữa hai bên. 

Tham dự buổi đón tiếp có Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông và đại diện Phòng HTPT. Về phía Đại học Complutense Madrid có bốn thầy cô là đại diện đến từ các đơn vị trực thuộc.

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông đã gửi lời chào đến đoàn công tác của Đại học Complutense Madrid. Bày tỏ sự vui mừng khi Nhà trường nhận được sự quan tâm và mong muốn hợp tác đến từ Đại học Complutense Madrid, với việc tiếng Tây Ban Nha cũng là ngoại ngữ hai được giảng dạy tại ULIS, Phó Hiệu trưởng tin rằng thông qua buổi làm việc sẽ góp phần đem lại nhiều cơ hội đi trao đổi và tham gia các khóa học bồi dưỡng tiếng Tây Ban Nha tại Complutense Madrid cho sinh viên. Việc hợp tác trong giảng dạy các lớp học tiếng Tây Ban Nha cho sinh viên Đại học Ngoại ngữ với chuẩn đầu ra B2 cũng được đại diện Nhà trường đề xuất.

Không chỉ cam kết sẽ cử những giảng viên chất lượng nhất đến từ Tây Ban Nha để hỗ trợ trường Đại học Ngoại ngữ, phía Đại học Complutense Madrid hy vọng có thể triển khai nhiều hoạt động khác để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai trường và phát triển thêm các lĩnh vực khác. Đồng thời, đại diện Đại học Complutense Madrid cũng đưa ra các gợi ý hợp tác tiềm năng mà hai bên có thể thực hiện.

Khép lại chương trình, đại diện hai trường đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm. Sau buổi làm việc này, hai bên sẽ chính thức ký kết hợp tác, làm tiền đề triển khai các thỏa thuận đem lại nhiều cơ hội phát triển.

Được thành lập chính thức năm 1499, trường đại học Complutense University of Madrid (UCM) là một trong những trường đại học lâu đời và danh giá nhất tại Tây Ban Nha. UCM giảng dạy hơn 77 chuyên ngành để phục vụ cho nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên trên khắp thế giới. Đây cũng chính là nơi đào tạo nên nhiều nhà khoa học nhận được giải Nobel, giải Prince of Asturias cũng như nhiều lãnh đạo của các tổ chức EU.

Khánh Huyền – ULIS Media