Hội nghị khối trưởng, lớp trưởng và tập huấn cán bộ Đoàn – Hội năm học 2018-2019 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Hội nghị khối trưởng, lớp trưởng và tập huấn cán bộ Đoàn – Hội năm học 2018-2019

Ngày 11/11/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị khối trưởng, lớp trưởng và tập huấn cán bộ Đoàn – Hội năm học 2018-2019 nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh; tạo diễn đàn để lắng nghe tư tưởng, nguyện vọng và giải đáp thắc mắc của sinh viên, đồng thời cung cấp thông tin về công tác đào tạo, công tác học sinh sinh viên, triển khai các hoạt động trọng tâm của Nhà trường trong năm học 2018-2019, trong đó có Đề án “đổi mới công tác thực hành, thực tập và phát triển kỹ năng bổ trợ cho sinh viên”, đồng thời với mục đích tập huấn các kỹ năng mềm cho cán bộ lớp, cán bộ Đoàn – Hội từ đó nâng cao trách nhiệm, vai trò của đội ngũ cán bộ lớp, cán bộ Đoàn – Hội.

Tham gia Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Mạnh Linh – Phó Chủ tịch Hội sinh viên, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn Hà Nội; Đồng chí Trương Ngọc Kiểm – Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội; Đồng chí Hứa Thanh Hoa – Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội SV ĐHQGHN, Phó Chủ tịch Hội SV Thành phố Hà Nội; Đồng chí Trần Quốc Tự Kiều – Phó Chủ tịch Hội SV ĐHQGHN.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh; Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy; Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long; Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông, cùng các thầy cô trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị Nhà trường đến tham dự Hội nghị.

Đặc biệt, là sự tham gia của gần 500 em sinh viên là khối trưởng, lớp trưởng, cán bộ ĐTN-HSV, Chủ nhiệm các CLB của Nha trường.

Mở đầu buổi Hội nghị, Phó Trưởng phòng Chính trị & Công tác HSSV Nguyễn Văn Đoàn đã công bố quyết định công nhận khối trưởng, lớp trưởng năm học 2018-2019 và công bố quyết định khen thưởng cho 10 em sinh viên là các khối trưởng, lớp trưởng đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên trường đã nhận được bằng khen dành cho đơn vị xuất sắc do Thành Đoàn Hà Nội trao tặng và Hội Sinh viên trường đã nhận được bằng khen của Trung ương Hội SV Hà Nội cho đơn vị có thành tích xuất sắc.

Cũng trong năm học 2017-2018, ĐTN-HSV Trường Đại học Ngoại ngữ cũng vinh dự nhận được 1 bằng khen cho tập thể và 3 bằng khen cho cá nhân từ Trung ương Đoàn, 4 bằng khen cho tập thể và 5 bằng khen cho cá nhân từ Trung ương Hội SV Hà Nội.

Năm học 2017-2018 vừa qua, Nhà trường còn có 10 tập thể, 10 cá nhận bằng khen của ĐTN-HSV Thành phố Hà Nội; 14 tập thể và 20 cá nhân nhận giấy khen của ĐTN-HSV Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiếp sau đó, đại diện của 3 đơn vị thuộc Nhà trường là Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị & Công tác HSSV và Đoàn Thanh niên đã có những báo cáo về các hoạt động mà đơn vị mình đã làm và đạt được trong năm học 2017-2018.

             PGS.TS. Hà Lê Kim Anh báo cáo về hoạt động đào tạo trong năm học 2017-2018

Phó Trường phòng Chính trị và Công tác HSSV Nguyễn Huyền Trang báo cáo về công tác HSSV trong năm học 2017-2018

        

       Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang trình bày tống kết công tác Đoàn – Hội năm học 2017-2018

Tiếp nối các bài báo cáo là bài thuyết trình về Đề án “Đổi mới Công tác Thực Hành, thực tập và rèn luyện kỹ năng bổ trợ cho sinh viên – học tập qua trải nghiệm” đã được bạn Nguyễn Thùy Linh – Phó chủ tịch Hội SV Nhà trường trình bày.

Cũng trong chương trình, các bạn học sinh, sinh viên được tham gia vào một phiên trao đổi, thảo luận để chia sẻ các vấn đề, các khó khăn mà các bạn học sinh, sinh viên đang gặp phải, cũng như để các thầy cô lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bạn.

             Các bạn sinh viên chia sẻ về những khó khăn gặp phải cũng như tâm tư nguyện vọng

Phát biểu kết luận Hội nghị, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên cả 4 thành viên trong Ban Giám hiệu Nhà trường tham gia vào một hội nghị về học sinh, sinh viên. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm của Nhà trường đối với các em học sinh, sinh viên trong Trường.

Hiệu trưởng khẳng định tính tự chủ của sinh viên từ nay sẽ được đẩy mạnh nhiều hơn nữa và đánh giá cao các báo cáo tham luận của các đơn vị Nhà trường đã đưa ra trong Hội nghị. Đó là những minh chứng cho một bức tranh sáng sủa và sức thu hút cao của Nhà trường đối với các em học sinh, sinh viên và xã hội. Thầy mong muốn các em học sinh, sinh viên tích cực đưa ra các đề nghị, kiến nghị và các kiến giải cho Nhà trường để giải quyết các vấn đề khó khăn mà các em gặp phải.

Nói về Bộ Hồ sơ Thực tập, Hiệu trưởng cho biết: “Bộ Hồ sơ Thực tập sẽ là một minh chứng rõ ràng và đầy đủ nhất cho những công việc, hoạt động và trải nghiệm mà các em sinh viên đã làm và có được trong quãng thời gian học tập tại Nhà trường. Đây là một điểm khác biệt mà Nhà trường mong muốn mang đến cho các em để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em trên con đường phía trước. Điều đó rất cần được các bạn khối trưởng, lớp trưởng truyền tải lại với các bạn trong lớp để các bạn hiểu rõ về tầm quan trọng của Bộ Hồ sơ Thực tập và sự quan tâm của Nhà trường dành cho các bạn”.

Thầy tái khẳng định: “Tất cả những điều Nhà trường làm là vì các em học sinh, sinh viên”.

Kết thúc Hội nghị, các em học sinh, sinh viên được tham gia một buổi tập huấn, giã ngoại tại khu ĐHQGHN tại Hòa Lạc và tham gia các hoạt động tập thể tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ba Vì, Hà Nội.

Một số hình ảnh khác của Hội nghị và buổi tập huấn, giã ngoại:

                                                                                              Đào Trung-Việt Khoa/ULIS Media