Tập huấn “Kỹ năng giao việc và giám sát kết quả dành cho cán bộ lớp”
Ngày 29/12/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công buổi tập huấn dưới hình thức trực tuyến “Kỹ năng giao việc và giám sát kết quả dành cho cán bộ lớp” trên nền tảng Zoom Meeting. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi tập huấn dành cho lớp trưởng năm học 2023-2024.
Tham dự chương trình có đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo và chuyên viên Phòng Chính trị và Công tác HSSV, Chuyên gia đào tạo Nhân sự/diễn giả Nguyễn Thị Hồng Vân; cùng gần 200 sinh viên là lớp trưởng các khóa QH.2020.F1, QH.2021.F1, QH.2022.F1 và QH.2023.F1.
Tại buổi tập huấn, diễn giả Nguyễn Thị Hồng Vân đã đem đến phần chia sẻ về việc phân công công việc trong một lớp học với tư cách là lớp trưởng đại diện.
Cụ thể, trong buổi tập huấn, cô đã khái quát về khái niệm, ý nghĩa, và nguyên tắc để phân công, giao việc hiệu quả trong môi trường Đại học, cũng như những lưu ý khi giao việc và trách nhiệm của người được phân công cần phải hoàn thành. Bên cạnh mục đích là giảm bớt phần việc của người lãnh đạo, giao việc cũng là tiền đề để các bạn trong lớp khác thể hiện năng lực và phát triển các kỹ năng có ích cho công việc.
Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm trong môi trường làm việc đến với sinh viên thông qua những thông tin hữu ích về giám sát và kiểm tra công việc.
Xen kẽ từng chia sẻ từ diễn giả, toàn bộ sinh viên đều được hoạt động thảo luận nhóm và thực hành về các chủ đề liên quan. Các bạn sinh viên cũng được chuyên gia tư vấn và giải thích, đồng thời cung cấp thêm về những kỹ năng, thông tin bổ trợ dưới tư cách là một lớp trưởng, và đồng thời cũng người chịu trách nhiệm chính trong nhiệm vụ “giao việc” trong từng lớp.
Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp và cung cấp nhiều thông tin bổ ích, quan trọng về những kỹ năng cần thiết cho cán bộ lớp. Từ đó, sinh viên có những kỹ năng nhất định để trau dồi và áp dụng vào thực tế phân công công việc và giám sát công việc hiệu quả.
Đình Hưng/ĐSTT