Làm việc với Trường Đại học Phùng Giáp về việc tổ chức khóa học hè tại Đài Loan – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Làm việc với Trường Đại học Phùng Giáp về việc tổ chức khóa học hè tại Đài Loan

Ngày 3/5/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi làm việc với TS. Jerry J.Wu – Trưởng phòng Giáo dục mở rộng của Trường Đại học Phùng Giáp (FengChia), Đài Loan.

Tham dự buổi làm việc có TS. Đỗ Minh Hoàng – Trưởng phòng HTPT, TS. Đỗ Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa NN&VH Trung Quốc và các cán bộ phụ trách.

Đại học Phùng Giáp là một trường đại học dân lập ở Đài Trung, Đài Loan. Được thành lập vào năm 1961 và qua hơn 50 năm, trường đã đạt được danh tiếng trở thành một trong những trường uy tín nhất ở Đài Loan. Hiện nay trường có khoảng 20.000 sinh viên theo học hằng năm. Hơn 150.000 sinh viên tốt nghiệp của trường đang làm việc cho chính phủ và doanh nghiệp tư nhân, đóng góp to lớn cho nền kinh phát triển thần kỳ ở Đài Loan. Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường Đại học Phùng Giáp đã có một số hoạt động giao lưu, hợp tác nhất định trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã giới thiệu về trường mình và thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác giáo dục ngôn ngữ tiếng Trung Quốc qua các hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên. Đặc biệt, Trường Đại học Phùng Giáp có mong muốn hợp tác với ULIS trong việc tổ chức các chương trình học hè tại Đài Loan. Khóa học diễn ra từ 5/8 đến 17/8 năm 2018 được tổ chức tại Trung tâm Hoa ngữ của Trường Đại học Phùng Giáp với lệ phí đăng ký 750USD (bao gồm các chi phí máy bay, visa, sinh hoạt,…) hứa hẹn sẽ đem đến cho người tham gia những trải nghiệm về ngôn ngữ, văn hóa, con người đất nước Đài loan. Điểm hấp dẫn đặc biệt của khóa học là sự tham gia của các hướng dẫn viên chính là giảng viên và sinh viên của trường đại học. Ngoài ra, sinh viên tham gia sẽ được hỗ trợ thủ tục cấp visa. Khóa học dành cho tất cả học sinh sinh viên, không yêu cầu tiếng Trung.

Buổi làm việc giữa hai trường đã khép lại tốt đẹp, là cơ sở để hai bên có nhiều hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media