Những con số ấn tượng về thành tích học sinh Chuyên Ngoại ngữ năm 2017 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Những con số ấn tượng về thành tích học sinh Chuyên Ngoại ngữ năm 2017

Năm 2017 là năm của những sự kiện nổi bật đối với trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN (xem chi tiết tại: Link), cũng là năm ghi nhận những thành tích đáng tự hào của học sinh Nhà trường. Những thành tích đó không chỉ góp phần khẳng định uy tín của Nhà trường, mà còn là những kết quả đáng khích lệ, động viên và tự hào của học sinh CNN. Hãy cùng FLSS Media điểm lại những con số ấn tượng mà học sinh Chuyên Ngoại ngữ đã đạt được trong năm vừa qua nhé!

03 học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ đoạt giải Vàng tại Youth Environmental Summit Singapore

Youth Environmental Summit (Hội nghị thượng đỉnh về môi trường) là một sự kiện thường niên được Youth Ambassador tổ chức, với mục đích mang đến cho thanh thiếu niên Châu Á cơ hội giao lưu quốc tế, học hỏi kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất, sáng tạo về những giải pháp tiên tiến cho các vấn đề môi trường hiện nay. Tổng số 34 nhóm tham gia, được chia thành 2 nhóm giải: Nhóm Junior (Thiếu  niên) và nhóm Senior (Thanh niên). Mỗi nhóm chỉ có 1 giải vàng, 1 giải bạc, 1 giải đồng. Cuộc thi diễn ra khá sôi nổi, nhóm nào cũng tự tin và hào hứng với phần thi của mình. Kết thúc ngày thi, lá cờ Việt Nam đã tung bay trên đất nước Singapore. Một giải Vàng duy nhất cho nhóm Senior đã thuộc về nhóm học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ, gồm các bạn Đinh Ngọc Thảo, Nguyễn Thanh Phương, Kiều Thanh Hà với chủ đề “Reuse, Recycle” (Tái sử dụng, Tái chế). Ba bạn học sinh Chuyên Ngoại ngữ không chỉ mang tiếng vang về cho trường mình mà các bạn đã mang cả niềm tự hào về cho đất nước Việt Nam.

Lá cờ Việt Nam tung bay tại Youth Environmental Summit cùng học sinh CNN

Xem chi tiết tại:  Link

01 học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ giành giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ IX tại Việt Nam

Ngày 18 và 19 tháng 02/2017 tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông Việt Nam có học tiếng Nga. Olympic tiếng Nga lần thứ IX này được tiến hành qua hai vòng với sự tham gia của hơn 400 học sinh của các trường THPT chuyên có đào tạo tiếng Nga tại Việt Nam. Điểm khác biệt lớn nhất của cuộc thi Olympic năm nay là lần đầu tiên đại diện của các trường ĐH Nga có uy tín như ĐHTH hữu nghị các dân tộc (RUDN), ĐH Kỹ thuật Quốc gia mang tên Bauman, ĐHTH Quốc gia Tomsk … tham dự với tư cách là quan sát viên của cuộc thi. Nguyễn Cao Hải Yến, học sinh lớp 12M khóa 46 của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi này với phần thưởng là học bổng toàn phần của Chính phủ Liên bang Nga và sinh hoạt phí của Chính phủ Việt Nam cho 5 năm học Đại học tại Nga.

 

Nguyễn Cao Hải Yến (M46) giành giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Nga

Xem chi tiết tại: Link

02 học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ giành giải Nhất, Nhì trong các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật TOPJ khối THPT và Giọng hát tiếng Nhật THCS

Vòng chung kết cuộc thi Hùng Biện tiếng Nhật TOPJ khối THPT và Giọng hát tiếng Nhật THCS lần thứ 2 năm 2017 đã diễn ra hết sức thành công vào ngày 18 tháng 03 năm 2017 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo (Đại học Quốc gia Hà Nội) thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo học sinh khối THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phần thi chính thức của các thí sinh được diễn ra dưới sự khảo sát của ban giám khảo là các thầy cô giảng dạy tiếng Nhật uy tín của trường Đại học Ngoại Ngữ và Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản Japan Foundation. Kết quả chung cuộc Giải Nhất – giải đặc biệt xuất sắc Hikaru với phần thưởng là 1 chuyến du lịch Nhật Bản cùng phần quà của Chủ tịch đã  được trao cho: Học sinh Nguyễn Hương Xuân – lớp 11D – quán quân giải Hùng biện TOPJ khối THPT, học sinh Nguyễn Thanh Hà – lớp 10N – giành giải Nhì chung cuộc.

 

Học sinh Nguyễn Hương Xuân – lớp D47 – Quán quân giải Hùng biện TOPJ khối THPT

Nguyễn Thanh Hà (N48) giành giải Nhì cuộc thi Hùng biện TOPJ khối THPT

Xem chi tiết tại: Link

01 nữ sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ giành giải Nhất U – TALK 2017

Với những luận điểm sắc sảo và lý lẽ cụ thể, thí sinh Chu Phương Cầm – học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh U – TALK 2017 trước sự thán phục của toàn bộ Ban giảm khảo cùng các khán giả theo dõi cuộc thị. Vòng Chung kết U – TALK 2017 diễn ra vô cùng gay cấn tại Hà Nội ngày 02/04/2017 với hai phần thi Tranh biện và Hùng biện. Kết quả, giải Nhất chung cuộc đã thuộc về nữ sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Chu Phương Cầm. Học sinh Chuyên Ngoại ngữ cũng giành được thêm 3 giải là: giải Ba chung cuộc và giải Thí sinh được yêu thích nhất dành cho bạn Hồ Anh Minh, giải Triển vọng cho bạn Hoàng Thị Ngọc Anh. Như vậy có thể thấy, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã “thắng đậm” tại U – TALK 2017 với 1 giải Nhất, 1 giải Ba, 1 giải Triển vọng và 1 giải Yêu thích nhất (4 trong tổng số 7 giải).

 

Nữ sinh THPT chuyên Ngoại ngữ giành giải Nhất U – TALK 2017 Chu Phương Cầm

Xem chi tiết tại: Link

15 giải học sinh giỏi Quốc gia và 30 giải trong kì thi học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên Hải và Đồng Bằng Bắc Bộ lần thứ X năm 2017.

Từ ngày 05 đến 07/01/2017, đội tuyển Học sinh giỏi các tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung đã tham dự kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm 2017. Chung cuộc, đoàn THPT Chuyên Ngoại ngữ đã có 15 giải (6 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích), mang vinh dự về cho Nhà trường.

Trong hai ngày 15 và 16/04/2017, kỳ thi học sinh giỏi khối 10, 11 các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ lần thứ X đã được diễn ra tại Ninh Bình. Kỳ thi được tổ chức gồm 12 môn chuyên  Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại Ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nga ) và Tin học.  Đã có 1.700 học sinh khối lớp 10 và 11 tham gia kỳ thi đến từ 40 trường trung học phổ thông chuyên thuộc 33 tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ tham gia. Đoàn học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tham dự kỳ thi và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Kết quả cụ thể như sau: 05 giải Nhất thuộc về các bộ môn Ngữ văn (01 giải), tiếng Anh (03 giải), tiếng Nga (01 giải); 12 giải Nhì thuộc về các bộ môn Ngữ văn (02 giải), tiếng Anh (02 giải), tiếng Nga (02 giải), tiếng Pháp (04 giải), tiếng Trung (02 giải); 05 giải Ba thuộc về các bộ môn Ngữ văn (01 giải), tiếng Anh (01 giải), tiếng Nga (01 giải), tiếng Pháp (01 giải), tiếng Trung (01 giải); 08 giải khuyến khích thuộc về các bộ môn Ngữ văn (02 giải), tiếng Nga (02 giải), tiếng Pháp (01 giải), tiếng Trung (03 giải).

 

Trao giải Cuộc thi học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực DH&ĐBBB

Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2017

Năm học 2016 – 2017, đánh dấu sự thành công trong kết quả kì thi THPT Quốc gia của học sinh Chuyên Ngoại ngữ. Kết quả cụ thể như sau: Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có 435 học sinh K46 dự thi THPT Quốc gia năm 2017, trong khi cả nước điểm trung bình môn tiếng Anh dưới 5, điểm trung bình môn tiếng Anh của học sinh chuyên tiếng Anh là 9,59; học sinh chuyên các thứ tiếng khác thi tiếng Anh là 9,37. Điểm trung bình môn tiếng Nga là 9,4; tiếng Pháp: 8,98; tiếng Trung: 9,0; tiếng Đức: 8,51; tiếng Nhật: 9,0. Điểm trung bình môn Toán là 7,95; môn Ngữ văn là 7,97. Điểm trung bình của học sinh dự thi khối D1 (Toán, Văn, Tiếng Anh) là 25,14.

Đặc biệt, với triết lý đào tạo những học sinh trở thành công dân và nhà lãnh đạo toàn cầu, học sinh tốt nghiệp từ THPT CNN được nhiều các trường ĐH trong nước và nước ngoài đánh giá cao, không chỉ ở vốn kiến thức tích tũy được ở bậc THPT mà còn mang đậm chất CNN – thân thiện, năng động, chủ động, sáng tạo. Hàng năm, ước tính khoảng 50% số học sinh đi du học ở các nước tiên tiến như Mỹ, Úc, Anh, Canada, Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, …

01 học sinh giành giải Nhì trong vòng Chung kết Cuộc thi Nhịp Cầu Hán Ngữ lần thứ  10 tại  Côn  Minh, Trung Quốc

 

Nguyễn Vương Thư (ngoài cùng bên phải) tại cuộc thi

Vào  ngày  13/10/2017,  hai thí sinh Nguyễn Vương Thư và Nguyễn Đức Minh Hiếu đến từ lớp 11E – Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) cùng  với  giáo  viên  dẫn  đoàn  Việt  Nam  –  cô  Đỗ  Thủy  Hạnh  đã  tham  dự  Vòng Chung kết Cuộc thi Nhịp Cầu Hán Ngữ lần thứ  10 tại  Côn  Minh, Trung Quốc cùng với  104 đội  thi  và 207 thí  sinh đến từ  95 quốc gia khác trên thế  giới. Trải  trải  qua ba phần thi gay cấn: Phần 1 – Kiểm tra kiến thức ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc bằng hình thức trắc nghiệm 100 câu trên máy vi tính; Phần 2 – Hùng biện theo hai chủ đề (Một được chuẩn bị trước, một bốc thăm tại chỗ); Phần 3 – Năng khiếu nghệ thuật, hai thí  sinh  của  đội  tuyển  Việt  Nam đã  vô  cùng  nỗ  lực  để  hoàn thành  xuất sắc phần thi của mình. Sau những buổi  luyện tập vất  vả  và sự  cố  gắng hết  mình trên sân khấu, thí  sinh Nguyễn Vương Thư   đã vượt  qua 205 thí sinh khác để giành được giải Nhì danh giá về cho đoàn Việt Nam.

Xem chi tiết tại: Link

52 học sinh Chuyên Ngoại ngữ đạt giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi Học sinh giỏi cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2017 – 2018

Ngày 15 tháng 11 năm 2017, Phó Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn đã ký Quyết định số 4466/QĐ – ĐHQGHN công nhận 52 học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp ĐHQGHN ở các môn: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức và tiếng Nhật Bản. Kết quả cụ thể như sau: tiếng Anh có 18 giải (trong đó có 03 giải Nhất, 07 giải Nhì và 08 giải Ba), tiếng Nga có 02 giải (01 giải Nhất và 01 giải Nhì), tiếng Pháp có 05 giải (trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 02 giải Ba), tiếng Trung Quốc có 04 giải (trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 01 giải Ba), tiếng Đức có 12 giải (trong đó có 01 giải Nhất, 04 giải Nhì và 07 giải Ba), tiếng Nhật Bản có 11 giải (trong đó có 02 giải Nhất, 02 giải Nhì và 07 giải Ba). Đây là thành tích đáng ghi nhận của học sinh CNN trên đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Xem chi tiết tại: Link

01 học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ xuất sắc giành giải Nhất nhóm THPT trong cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cúp Đại học Hosei lần thứ 3

 

Ngày 25/11/2017, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN phối hợp với Trường Đại học Hosei (Nhật Bản) đã đồng tổ chức Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật lần thứ ba – năm 2017 tại hội trường Vũ Đình Liên. Cuộc thi năm nay với chủ đề “Những điều tôi có được khi học tiếng Nhật” đã thu hút đông đảo thí sinh trên cả nước tham gia, đã nhận được 104 bài dự thi của các em học sinh, sinh viên đang học tiếng Nhật ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Sau 2 vòng loại nghiêm túc, Ban Tổ chức đã chọn ra được 5 thí sinh thuộc nhóm học sinh THPT và 12 sinh viên đại học vào vòng chung kết và chia theo nhóm đại học và trung học để tranh tài. Trong vòng chung kết,  các thí  sinh đã thể  hiện khả  năng hùng biện, kiến thức của mình  qua các phần thi  thuyết  trình  và hỏi  đáp nhanh với  ban giám khảo. Giải  Nhất  nhóm  học  sinh  phổ  thông  đã  thuộc  về  em  Nguyễn  Hương  Xuân lớp 12D trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Thí  sinh  đạt  giải  Nhất nhóm  THPT  tại  vòng  Chung  kết  được  mời  tham  gia  chuyến  tham  quan  tại  Nhật  Bản, chuyến đi  do Đại học Hosei tài  trợ,  dự  kiến kéo dài 4 ngày vào tháng  3 năm 2018.

Xem chi tiết tại: Link

70 học sinh Chuyên Ngoại ngữ nhận học bổng SHINNYO – EN Nhật Bản năm học 2017 – 2018

 

Học sinh CNN nhận học bổng Shinnyo –En năm học 2017-2018

Ngày 12/12/2017, tại hội trường Nguyễn Văn Đạo – ĐHQGHN, Quỹ học bổng Shinnyo – En của Nhật Bản đã trao 210 suất học bổng cho học sinh, sinh viên trong ĐHQGHN, trong đó có 70 suất học bổng cho học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Đối  tượng chính được nhận bổng Shinnyo – En là  những học sinh, sinh viên học giỏi  có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức Shinnyo – En hy vọng, những suất học bổng này sẽ giúp đỡ và khuyến khích tinh thần học tập của các em họcsinh, sinh viên. Trong  năm  học  2017 – 2018,  toàn  ĐHQGH  có  210  học  sinh,  sinh  viên  được  xét  duyệt  nhận  học  bổng  Shinnyo – En  Nhật  Bản.  Trong  số  đó,  70  học  sinh  của Trường THPT Chuyên Ngoại  ngữ  vinh dự  được nhận học bổng này ,  mỗi  suất  trị  giá 200 USD.  Đây là  lần thứ  15 Quỹ  Shinnyo – En trao học bổng cho học sinh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập. Hi vọng rằng trong thời  gian tới  sẽ  có thêm  nhiều học sinh của Nhà trường nhận được học bổng Shinnyo – En góp phần giúp các em có thêm điều kiện thực hiện được ước mơ học tập của mình.

Xem chi tiết tại: Link

 

Tin bài: Văn Long (GV Ngữ văn CNN)

Biên tập: Bích Đào/ FLSS Media