Sinh viên ngành Kinh tế – Tài chính giao lưu cùng sinh viên ĐH COE (Hoa Kỳ) – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Sinh viên ngành Kinh tế – Tài chính giao lưu cùng sinh viên ĐH COE (Hoa Kỳ)

Ngày 13/05/2024, Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã đón tiếp đoàn giảng viên và sinh viên đến từ COE College (Hoa Kỳ). Trong chương trình, sinh viên ngành Kinh tế – Tài chính đã có nhiều hoạt động giao lưu với đoàn trường đối tác.

Sinh viên COE chụp ảnh cùng sinh viên ULIS ngành Kinh tế Tài chính và Ngôn ngữ Nhật Bản

COE College là một trường đại học tư thục chuyên đào tạo các ngành nghệ thuật nằm ở Cedar Rapids, Iowa. Được thành lập vào năm 1851, COE là thành viên của các trường đại học – cao đẳng liên kết miền Trung Tây và Hiệp hội các trường đại học – cao đẳng Presbyterian. Trong suốt 17 năm hợp tác vừa qua, ULIS và COE College đã hợp tác tổ chức thường niên các khóa bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. Đoàn Coe College năm nay gồm có 12 sinh viên và 2 thầy giáo quản lý.

Trong buổi giao lưu văn hóa, sinh viên ngành Kinh tế – Tài chính đã tổ chức những hoạt động giới thiệu về văn hóa Việt Nam, văn hóa của người Việt trẻ và những trò chơi dân gian. Sinh viên ĐH COE (Hoa Kỳ) đã được hướng dẫn một điệu nhảy hiện đang “viral” trên mạng xã hội của giới trẻ Việt Nam.

Tiếp theo chương trình, các bạn sinh viên Mỹ được thử sức với bộ môn đá cầu mây và nhảy sạp. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của sinh viên Việt Nam, các hoạt động đã diễn ra rất sôi nổi.

Đoàn sinh viên sử dựng bữa trưa với món ăn truyền thống Việt Nam – Bún chả cùng với các giảng viên và sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ.

Trong tiết học giao lưu buổi chiều, chủ đề về truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam được lựa chọn để giảng dạy cho sinh viên Việt Nam và Hoa Kỳ. Giảng viên ThS. Trần Việt An đã đem tới bài giảng thú vị với những kiến thức kết hợp giữa nền văn hóa và kinh tế Việt Nam – Hoa Kỳ.

Buổi giao lưu văn hóa là cơ hội giúp sinh viên ĐH COE (Hoa Kỳ) có thêm những kiến thức và hiểu biết về nền văn hóa Việt Nam cũng như văn hóa của giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, sinh viên ngành Kinh tế – Tài chính cũng có cơ hội được kết bạn với những sinh viên quốc tế nhiều hơn.

FLE Media