Ấn tượng đẹp ngày thi chính thức vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Ấn tượng đẹp ngày thi chính thức vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Sáng nay, ngày 03/6/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2023. Kỳ thi năm nay thu hút khoảng 3.500 thí sinh tham dự và để lại những ấn tượng thật đẹp trong cái nóng của mùa hè, và sức nóng trong lòng các sĩ tử.

Ngay từ sớm, thí sinh đã có mặt tại điểm thi

Nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế là các tiêu chí được Nhà trường đặt ra với công tác tổ chức thi. Tổng cộng có hơn 300 cán bộ và hơn 100 học sinh, sinh viên tình nguyện được huy động tham gia kỳ thi. Trước ngày thi, Nhà trường đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ tham gia hội đồng thi và các thí sinh, phụ huynh để đảm bảo công tác tổ chức diễn ra đúng quy trình và giải đáp được những thắc mắc cho thí sinh trước kỳ thi quan trọng này.

Trước ngày thi, Hội đồng coi thi tổ chức tập huấn cho thí sinh trên nền tảng Zoom Webinar

Những lưu ý cho thí sinh cũng được đăng tải trên Fanpage Facebook tuyển sinh của Nhà trường

Sơ đồ bố trí phòng thi được dán tại các điểm thi

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm nay có 3.842 hồ sơ đăng ký dự thi tại 3 điểm thi (THPT CNN, A2, C1) với 107 phòng thi. Trong một buổi sáng, khoảng 3.500 thí sinh tham gia thi đã trải qua 3 bài thi là ĐGNL Ngoại ngữ (là một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn, điểm thi Ngoại ngữ được tính hệ số 2), ĐGNL Toán và KHTN, ĐGNL Văn và KHXH. Giữa buổi, thí sinh được phát đồ ăn nhẹ trong giờ giải lao.

Điểm thi C1 – Công trình khoa Pháp trước giờ thi

Công tác phân luồng, giao thông, hỗ trợ thí sinh đến và ra về được Nhà trường chú ý và đã huy động lực lượng y tế, công an, bảo vệ, thanh niên xung kích, tình nguyện viên (sinh viên và học sinh Chuyên Ngoại ngữ) để triển khai các công tác này. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, cán bộ và thí sinh cũng được khuyến khích đeo khẩu trang suốt giờ thi.

Công tác bảo vệ an toàn cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chuyên nghiệp

Bác Trịnh Đức K. là một phụ huynh có con dự thi vào lớp chuyên Anh ở điểm thi số 1 chia sẻ về công tác tổ chức, bác rất hài lòng bởi “Đây là lần thứ hai tôi đưa con đi thi CNN. Con đầu của tôi đã trưởng thành tại đây, và giờ tôi đưa cháu thứ 2 đi thi với mong muốn con sẽ tiếp bước anh được học dưới mái trường này. Lần nào, tôi cũng ấn tượng với sự chuyên nghiệp của Nhà trường, bởi hầu như tôi chỉ phải lo việc đưa con đến điểm thi cẩn thận và an toàn. Đường không bị tắc nghẽn và đặc biệt là các bạn tình nguyện viên hoạt động tốt.

Lực lượng thanh niên xung kích và học sinh tình nguyện hỗ trợ tại các điểm thi

Mặc dù 7h00 mới đến giờ tập trung, nhưng ngay từ rất sớm, nhiều thí sinh và người nhà đã có mặt tại điểm thi. Theo sát các thí sinh là người thân, những người luôn đồng hành, cổ vũ và đặt trọn niềm tin vào con em mình. Nắm bắt được tâm lý phụ huynh muốn chờ con em mình toàn buổi thi, Trường Đại học Ngoại ngữ cũng đã bố trí các điểm nghỉ ngơi cho người nhà thí sinh trong thời gian thi.

Phụ huynh có thể nghỉ ngơi dưới ghế tròn quanh những tán cây trong lúc chờ con đi thi (Ảnh: VOV)

Cũng trong buổi thi, những hình ảnh thật ấn tượng và cảm động về tình cảm cha mẹ với con đã làm ấm lòng những sĩ tử trước ngày thi.

Những cái ôm động viên con trước giờ thi của cha mẹ, nụ cười hạnh phúc luôn trên môi

Nhìn hình ảnh phụ huynh đợi con dưới cái nắng hè, chúng ta mới thấu hiểu câu “Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ”

FLSS Media xin mượn lời phỏng vấn của VOV với một thí sinh có con đến trường thi. “Vượt hơn 80 km từ Thái Nguyên về Hà Nội để đưa con đi dự thi, dù phải ngồi giữa nắng nóng, chị Nguyễn Thị Huyền (Thái Nguyên, áo đỏ) vẫn không giấu được nụ cười: “Đưa con đi thi, tôi cũng vô cùng lo lắng, hồi hộp. Công sức bao nhiêu năm ăn học sẽ được quyết định vào hôm nay. Thấy con bước ra từ phòng thi vui vẻ, phấn chấn vì làm được bài, tôi cũng thấy vui lây.””

Những thí sinh rời khỏi điểm thi đều nhận được các tràng pháo tay chúc mừng từ các anh chị và nụ cười trên môi (Nguồn ảnh: Báo Lao động)

Về phần thí sinh, Trần Hữu H.D. hiện đang là học sinh một Trường Liên cấp tại Hà Nội bước ra khỏi điểm thi, cười và chia sẻ: “Đề thi nằm trong chương trình học THCS của chúng em nên em cũng không bất ngờ, tuy nhiên, đề phân loại thí sinh khá tốt vì kiến thức được bao quát cả chương trình học, đòi hỏi chúng em phải có tư duy tổng hợp. Em tự tin làm bài ở mức khá, còn kết quả thì phải chờ đợi”.

Các bậc phụ huynh hỏi han con sau giờ thi

Năm 2023, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có 36 chỉ tiêu hệ chuyên có học bổng, 364 chỉ tiêu hệ chuyên và 100 chỉ tiêu hệ không chuyên. Trường đào tạo các lớp chuyên tiếng Anh, tiếng Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn.  Thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ phải tham gia 3 môn thi: Đánh giá năng lực ngoại ngữ; Đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên, Đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội. Trong đó, môn thi Đánh giá năng lực ngoại ngữ (hệ số 2), thí sinh chọn một trong các thứ tiếng Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn. Thí sinh làm bài trong 90 phút với 60 câu hỏi trắc nghiệm và một câu tự luận; Môn Đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên (hệ số 1) thi trong 55 phút, hình thức thi trắc nghiệm;  Môn Đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội (hệ số 1) trong 55 phút, hình thức thi trắc nghiệm và tự luận.

Infographic về kỳ thi

Theo thông báo, nhà trường xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu, lần lượt từ hệ chuyên có học bổng, hệ chuyên và hệ không chuyên. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi trên thang điểm 10, môn ngoại ngữ nhân hệ số 2 và được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 30/6/2023 trên các kênh của Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Tin bài: Bích Đào – FLSS Media

Ảnh: Nhiều nguồn