Trao học bổng KEB HANA năm 2022 cho 20 sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trao học bổng KEB HANA năm 2022 cho 20 sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc

 Ngày 14/12/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ trao học bổng của Ngân hàng KEB HANA năm 2022 cho 20 sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc tại Homies A2.

Tham dự buổi lễ có ThS. Vũ Văn Hải – Trưởng phòng CT&CTHSSV, TS. Trần Thị Hường – Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc, ThS. Nguyễn Thùy Dương và TS. Đỗ Phương Thùy – Phó Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc cùng giảng viên, sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc. 

Về phía Ngân hàng KEB HANA có ông Mil Pil Boo – Tổng Giám đốc Ngân hàng KEB HANA chi nhánh Hà Nội, bà Trần Thị Thanh Trà – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng KEB HANA chi nhánh Hà Nội, ông Cho Gun Ho – Phó Giám đốc Ngân hàng KEB HANA cùng các đại diện Ngân hàng.

Trong 30 năm qua, nhờ thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn, hoạt động đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ lớn từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Quỹ Chia sẻ tài chính của Ngân hàng KEB HANA là một trong những minh chứng cho sự ủng hộ đó với nhiều hoạt động hỗ trợ phúc lợi cho người nghèo, trao học bổng, hỗ trợ về vật chất cho học sinh sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt khó đạt kết quả học tập tốt, và những sinh viên đặc biệt xuất sắc tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội. Được thành lập từ năm 2005, mỗi năm Quỹ dành tặng khoảng 20 suất học bổng cho sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc của trường. Năm nay, 20 sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc tiếp tục được trao học bổng này. Mỗi suất học bổng trị giá 400 USD.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc – TS. Trần Thị Hường cho biết đồng hành với mối quan hệ hợp tác tròn 30 năm Việt Nam – Hàn Quốc, Trường ĐH Ngoại ngữ là một trong những đơn vị luôn tiên phong trong việc đẩy mạnh giáo dục tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Hiện nay, Nhà trường là đơn vị duy nhất của Việt Nam đang giảng dạy tiếng Hàn một cách có hệ thống từ bậc THCS cho đến sau đại học. Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc khẳng định chương trình học bổng này là một sự hỗ trợ hiệu quả, kịp thời, giúp động viên các em sinh viên về vật chất cũng như tinh thần, để các em có thể học tập một cách hiệu quả hơn. Đặc biệt, sự hỗ trợ này của Ngân hàng KEB HANA cũng góp phần làm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Ngân hàng và Trường ĐH Ngoại ngữ nói riêng, cũng như giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Ông Mil Pil Boo – Tổng Giám đốc Ngân hàng KEB HANA chi nhánh Hà Nội cũng đã gửi lời chúc mừng tới những sinh viên được trao học bổng. Tổng Giám đốc Ngân hàng KEB HANA chi nhánh Hà Nội hy vọng những suất học bổng này sẽ tạo điều kiện học tập tốt, góp phần xây dựng tương lai và ước mơ cho các em sinh viên, những người sau này sẽ trở thành nền tảng to lớn cho sự phát triển của Việt Nam và góp phần phát triển mối quan hệ Việt – Hàn.

Tại buổi lễ, ông Mil Pil Boo đã đại diện Ngân hàng KEB HANA trao học bổng cho các em sinh viên. TS. Trần Thị Hường – Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc cũng đã trao thư cảm ơn của Nhà trường cho đại diện ngân hàng.

Đại diện cho các sinh viên được trao học bổng, em Lê Thị Mai Hương đã gửi lời cảm ơn tới Nhà trường và Quỹ học bổng của ngân hàng KEB HANA. Theo Mai Hương, Quỹ học bổng là nguồn động viên quý giá dành cho sự cố gắng trong quá trình học tập của các em. “Đối với em, Hàn Quốc như một thế giới mới. Những điều em biết về Hàn Quốc rất đẹp. Lúc bắt đầu học, em thấy tiếng Hàn rất khó, đặc biệt về ngữ pháp. Quỹ KEB chính là nguồn động lực to lớn dành cho em để có thể tiếp tục gắn bó với ngôn ngữ Hàn Quốc trong thời gian tới. Em tin rằng, nếu như nỗ lực, chúng ta có thể hiện thực hóa ước mơ của mình.

Lễ trao học bổng KEB HANA năm 2022 khép lại hứa hẹn về các thành công hơn nữa của Khoa NN&VH Hàn Quốc cũng như trong hoạt động hợp tác giữa ngân hàng KEB HANA và Trường Đại học Ngoại ngữ.

Một số hình ảnh khác:

Thanh Tú-ULIS Media