Ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội  – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội 

Ngày 21/11/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. 

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng, PGS.TS. Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Lân Trung – Chủ tịch Hội đồng TVHT&PT, đại diện lãnh đạo và cán bộ các đơn vị.

Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) có TS. Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội, cô Phan Thị Mai Anh – Phó chánh văn phòng Hiệp hội.

Mở đầu buổi ký kết, video clip giới thiệu về Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa và ULIS đã được trình chiếu nhằm mang đến cái nhìn tổng quan về hai đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ đã chia sẻ về lịch sử của Nhà trường với hệ thống đào tạo từ bậc THCS đến sau đại học giảng dạy nhiều ngoại ngữ. Nhà trường đã và đang đóng góp rất nhiều trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao về ngoại ngữ trong cả nước, đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập mạnh mẽ hiện nay. Xã hội ngày càng cạnh tranh nên sự “khác biệt” là rất cần thiết và Hiệu trưởng tin rằng sự khác biệt của Nhà trường được thể hiện qua “chất lượng sản phẩm” tức là những năng lực, phẩm chất và kĩ năng của người học khi cung cấp ra thị trường lao động. Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh kỳ vọng và mong muốn Nhà trường và Hiêp hội sẽ cùng hợp tác chặt chẽ để tạo cơ hội cho sinh viên Nhà trường cũng như nguồn nhân lực chất lượng cho Hiệp hội.


Đáp lại, TS. Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội bày tỏ niềm vinh dự khi ‘Hanoisme’ được hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN. Ông khẳng định qua những hoạt động hợp tác, sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động thực hành, thực tập, tham quan tìm hiểu mô hình doanh nghiệp nhằm tích lũy kinh nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn. Ông cũng giới thiệu đôi nét về Hanoisme và mong muốn kết nối và tiếp cận với sinh viên của Nhà trường nhiều hơn trong tương lai.


Tại buổi lễ, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ và Hanoisme đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ chính thức. Hai bên nhất trí hợp tác trên các lĩnh vực về đào tạo, tuyển dụng và tài trợ.

Lễ ký kết khép lại bằng phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm đánh dấu mốc hợp tác chính thức giữa hai bên. Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội cũng ủng hộ tài trợ 10 triệu đồng cho chương trình ULIS Job Fair 2022 của Nhà trường.

Khánh Huyền/ULIS Media