Mai Phương Linh – Cô gái năng động trường U! – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Mai Phương Linh – Cô gái năng động trường U!

Đại học là một môi trường năng động với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn mà sinh viên có thể tham gia. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể cân bằng giữa việc học tập lại và tham gia những hoạt động ngoại khoá?

Hãy cùng tìm hiểu điều đó từ Mai Phương Linh, cô bạn xinh xắn đến từ Khoa Sư phạm Tiếng Anh. Học tập gắn liền với trải nghiệm là phương châm của Linh khi lên đại học.

Mai Phương Linh – Cô bạn Đại sứ năng động

Mai Phương Linh (sinh năm 2001, quê quán Ninh Bình) hiện đang là sinh viên năm 3, Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô bạn hiện đã trải qua hai kỳ là đại sứ ULIS trong năm học 2019-2020 và 2020-2021, đồng thời cũng là một thành viên năng động trong Ban Đối Ngoại của Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến Máu Trường Đại học Ngoại Ngữ.

Đại sứ ULIS và Máu Ngoại Ngữ – Quãng thời gian ý nghĩa

Khi được hỏi về cơ duyên đã đem mình đến với Đại sứ ULIS, Phương Linh vui vẻ chia sẻ rằng từ khi còn đang học tập tại Trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ (Ninh Bình), cô đã được gặp các anh chị Đại sứ. Sau khi được tư vấn, cô bạn thấy rằng Đại học Ngoại Ngữ là một một môi trường phù hợp và đáng mong ước với bản thân. Từ đó Linh đã cố gắng “dùi mài kinh sử” và nỗ lực đã đưa Linh trở thành một phần của ULIS. Không dừng lại ở đó, Phương Linh tiếp tục đăng ký tham gia làm Đại sứ ULIS để có thể tiếp bước các anh chị khoá trên, trở thành một Đại sứ về với Trường THPT thân yêu của mình.

Phương Linh cùng các Đại sứ ULIS

Kể đến hoạt động ngoại khoá của Phương Linh thì không thể thiếu Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến Máu Trường Đại học Ngoại Ngữ. Với Linh, “Máu” như một ngôi nhà chung với những anh chị em thân thiết. “Khi mới vào câu lạc bộ, đó là lần đầu tiên mình được trải nghiệm nhiều hoạt động vui vẻ và ý nghĩa như vậy. Chỉ khi đến với ‘Máu’, mình mới biết được rằng hoá ra hiến máu không hề đáng sợ, mới thấy được niềm vui khi được cho đi và nhận lại”, Linh nhớ về cô sinh viên non nớt năm nào.

Phương Linh trong Sự kiện “Giọt Hồng” của trường

Hoạt động ngoại khoá khá nhiều nhưng với việc học Linh luôn dành sự nghiêm khắc nhất định cho bản thân. Khi cô bạn phải làm bài tập hay chạy deadline, ngoài việc bớt chút thời gian chơi, Phương Linh luôn tự nhắc nhở phải hoàn thành trước thời hạn và tâm niệm rằng“Deadline trường U không hề đáng sợ nếu như bạn có bí kíp riêng để “đánh bại” chúng.”

Phân chia thời gian giữa học và hoạt động ngoại khoá

Từ năm nhất, Phương Linh đã được học môn “Kỹ năng thành công bậc Đại học” và có cảm nhận rằng đây là một môn học bổ ích góp phần rất nhiều trong việc học tập tại trường U. “Khi mới lên Đại học, thực sự có một chút xíu khó khăn vì có quá nhiều hoạt động hấp dẫn nhưng mình cũng không thể bỏ lỡ việc học tập. Tuy nhiên, sau khi học tập môn Kỹ năng thành công bậc Đại học giúp mình có thể sắp xếp thời gian, việc học hợp lý, cùng với đó là khoảng không gian cho những hoạt động ngoại khoá.”

Bên cạnh đó, trong thời đại chuyển đổi số và phải học trực tuyến thường xuyên, Phương Linh đã tìm hiểu và sử dụng một số phần mềm hỗ trợ sắp xếp thời gian, điển hình là Notion. Theo Linh, để là một công dân số, đặc biệt là trong thời điểm mọi hoạt động đều diễn ra qua màn hình máy tính, chúng ta cần học tập và thích nghi nhanh chóng để có thể bắt kịp được với thời đại hiện nay.

Phương Linh xinh xắn trong đồng phục CLB

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho các em năm nhất, Phương Linh thẳng thắn chia sẻ rằng: “Đại học là một trong những quãng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi người bởi đây là độ tuổi thanh xuân đẹp nhất. Vì vậy, các em hãy mạnh dạn tham gia các hoạt động ngoại khoá, để rồi sau này, khi nhìn lại quãng thời gian ấy sẽ không phải hối tiếc!”

Thực tập từ năm nhất

Một điều đáng nể từ Phương Linh đó chính là cô bạn hiện đã hoàn thành việc thực tập ngay từ đầu năm hai. “Đối với mình, để cân bằng giữa việc học – thực tập – hoạt động ngoại khoá là một điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu như bạn có sự sắp xếp hợp lý giữa việc học và hoạt động cá nhân thì lợi ích mà bạn nhận được là không hề nhỏ.” Phương Linh chia sẻ.

Theo như Phương Linh, thực tập tại một công ty với chuyên ngành công nghệ là một thử thách hấp dẫn. Bởi lẽ sau đó cô bạn không những học tập được mà còn tích luỹ được những kiến thức và được trải nghiệm sớm cuộc sống chốn công sở.

“Lợi ích của việc cân bằng giữa học và hoạt động rất lớn” –  Phương Linh

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Phương Linh cho hay, hiện nay do tình hình dịch diễn biến phức tạp nên cô bạn hi vọng có thể tập trung hoàn thành việc học trên trường một cách tốt nhất, hy vọng khi dịch bệnh sẽ sớm qua đi, chúng ta có thể tiếp tục trở lại trường để có thể tham gia những hoạt động.

Thanh Tú