SHOWCASE PUBLIC SPEAKING – MIC DROP 2021: Hành trình chinh phục môn học và khám phá nội lực bản thân của sinh viên CLC Khoa Sư phạm Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

SHOWCASE PUBLIC SPEAKING – MIC DROP 2021: Hành trình chinh phục môn học và khám phá nội lực bản thân của sinh viên CLC Khoa Sư phạm Tiếng Anh

Ngày 24/5/2021, Khoa Sư phạm Tiếng Anh đã tổ chức một chương trình showcase trực tuyến cuối khoá cho môn học Public Speaking – môn học hoàn toàn mới mẻ vừa được triển khai từ năm học 2020-2021 dành cho các bạn sinh viên năm hai chương trình Chất lượng cao Thông tư 23 Khoa Sư phạm Tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ.

SHOWCASE PUBLIC SPEAKING – MIC DROP 2021 lần đầu tiên được tổ chức là một sân khấu hoàn toàn mới mẻ, nơi các bạn sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ được thỏa sức thể hiện tài năng, thể hiện bản thân và vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học được từ môn học Public Speaking trên một sân khấu lớn.

Xuất phát điểm là một bộ môn học thuật nhằm mục đích chuẩn bị hành trang tốt nhất cho các bạn khi diễn thuyết trước công chúng. Khi cầm mic lên, các bạn sẽ được thể hiện bản thân, vứt bỏ mọi rào cản để có thể tự tin tỏa sáng nhất. Ngoài ra, mục đích của chương trình cũng mong muốn thông qua đó, các bạn cũng trở thành người truyền nguồn cảm hứng, đánh thức niềm đam mê tiềm ẩn trong người khác để họ dám bước qua vùng an toàn của mình, hay nói một cách “chất” hơn: Mic drop, if you dare! Cuộc thi còn là một môi trường tốt cho cộng đồng sinh viên trau dồi kiến thức, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, truyền cảm hứng cho các bạn đồng trang lứa và cả các bạn sinh viên khoá sau.

VÒNG THỬ THÁCH được diễn ra từ ngày 12/05/2021 đến 15/05/2021 với sự tham gia của 14 bạn thí sinh đại diện cho 14 lớp với chủ đề: “What can we learn from Covid-19 pandemic”. 14 bạn thí sinh với 14 bài dự thi vô cùng ấn tượng đã được rất nhiều lượt ủng hộ react, view từ khán giả. Ban Giám khảo VÒNG 1 đã chấm điểm rất công tâm để chọn ra 7 gương mặt xuất sắc bước vào VÒNG VỀ ĐÍCH.

Sáng ngày 24/5, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dù không tránh khỏi những hạn chế nhưng VÒNG VỀ ĐÍCH cuộc thi Showcase Public Speaking – MIC DROP 2021 vẫn diễn ra vô cùng thành công và cảm xúc qua phần mềm Zoom với những bài diễn thuyết đầy tâm huyết, truyền cảm hứng và không kém phần chuyên nghiệp của các thí sinh. Hội đồng Ban giám khảo đã làm việc rất công tâm để đưa ra kết quả cuối cùng. 

Cuối cùng, những cái tên đã “cán đích” thành công vòng Về đích cũng được vang danh:

  • Giải Nhất: bạn Nguyễn Vân Anh – Lớp 19E14 (Link bài dự thi)
  • Giải Nhì: bạn Đoàn Thị Thu Thủy – Lớp 19E22
  • Giải Ba: bạn Đoàn Quốc Khánh – Lớp 19E16
  • Giải Khuyến khích: bạn Vũ Khánh Linh – Lớp 19E23

Khép lại cuộc thi, Ban Giám khảo, giáo viên khách mời và sinh viên khoa Sư phạm Tiếng Anh đã có những chia sẻ phản hồi tích cực đến chương trình.

Thầy cô giáo hy vọng có thể tạo ra những sân chơi bổ ích, mới mẻ đối với từng môn học để các bạn sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tế, được trải nghiệm, từ đó góp phần tạo nên một ngôi trường ULIS năng động, sáng tạo.

Xem lại chương trình và các video tại ĐÂY.