Chia sẻ và giải đáp nhiều thông tin hấp dẫn về tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2020 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Chia sẻ và giải đáp nhiều thông tin hấp dẫn về tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2020

Ngày 6/6/2020, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2020.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh; Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long; lãnh đạo Phòng Đào tạo, Trung tâm Khảo thí, Trung tâm CNTT-TT&HL.

Về phía Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có Phó Hiệu trưởng Lại Thị Phương Thảo, các thầy cô trong Ban Truyền thông tuyển sinh.

Đặc biệt, chương trình thu hút hơn 300 phụ huynh và các em học sinh trực tiếp theo dõi.

Trong chương trình tư vấn, các thầy cô đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích và đang được các bậc phụ huynh cũng như học sinh quan tâm như: Giới thiệu chung về CNN (Lịch sử thành lập, mô hình 2 ngoại ngữ, thành tựu, hoạt động ngoại khóa, khung phẩm chất và năng lực của học sinh,…); Chương trình giảng dạy ở các lớp chuyên Nga-Pháp-Trung-Đức-Nhật-Hàn; Chương trình giảng dạy tiếng Anh; Thông tin tuyển sinh năm 2020; Cấu trúc đề thi…

Phó Hiệu trưởng Lại Thị Phương Thảo giới thiệu về CNN

Hoạt động ngoại khóa và cơ hội trao đổi sang nước ngoài là 2 trong số nhiều lý do các em học sinh lựa chọn CNN

Chương trình học phát triển tối đa năng lực ngoại ngữ và kỹ năng mềm 

Thông tin tuyển sinh năm 2020

Đặc biệt, chương trình cũng có sự tham gia của các em học sinh và cựu học sinh CNN. Các em đã chia sẻ những góc nhìn, những trải nghiệm thực tế của mình về ngôi trường Chuyên Ngoại ngữ, nơi thực sự đã giúp các em “Cháy lên để mà tỏa sáng”.

Là một học sinh K49, em Nguyễn Như Huyền khẳng định: Em rất biết ơn Chuyên Ngoại ngữ, ngôi trường đã cho em rất nhiều trải nghiệm thú vị, là nơi bồi đắp các kiến thức, kỹ năng để giúp em giành được 6 học bổng nước ngoài trong thời gian ở nhà vì dịch Covid-19.

Cao Duy Anh, cựu học sinh K46 tiếng Đức cảm ơn các thầy cô đã định hướng, giúp em có được những cơ hội rất lớn về việc phát triển ngoại ngữ và du học.

Đồng thời, các thầy cô cũng giải đáp các thắc mắc của phụ huynh và học sinh về chương trình học, chỉ tiêu tuyển sinh, ngoại ngữ 2, chương trình hệ chuyên và không chuyên, học bổng, học phí,… 

Những thông tin được chia sẻ đã giúp các phụ huynh, các em học sinh hiểu thêm về ngôi trường Chuyên Ngoại ngữ giàu truyền thống này.

Theo đuổi con đường thực hiện triết lý giáo dục “phát triển năng lực toàn diện của học sinh”, nỗ lực xây dựng hình ảnh học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ với những phẩm chất “yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm, tự trọng, chăm chỉ và kỉ luật”, năm 2017, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tiến hành đổi mới và tổ chức thành công tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực. Định dạng đề thi có nhiều điểm mới so với cấu trúc và định dạng đề thi trước đây, bao gồm:

1. Bài thi Đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên (thời lượng 60 phút, gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm đa lựa chọn, đòi hỏi thí sinh có kiến thức Toán học và hiểu biết về Vật lý và Hóa học);

2. Bài thi Đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội (thời lượng 60 phút, gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu hỏi tự luận, đòi hỏi thí sinh có kiến thức Văn-Tiếng Việt và hiểu biết về Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân);

3. Bài thi Đánh giá năng lực Ngoại ngữ – thí sinh lựa chọn thi bằng tiếng Anh để đăng ký vào tất cả các lớp chuyên (thời lượng 120 phút, gồm 60 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu hỏi tự luận) hoặc lựa chọn thi bằng tiếng Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn để đăng ký vào các lớp chuyên tương ứng (thời lượng 70 phút, theo hình thức tự luận và phỏng vấn trực tiếp).

Những đổi mới trong công tác tuyển sinh từ những năm học trước đã giúp chúng tôi tuyển chọn được không chỉ những học sinh xuất sắc và toàn diện nhất, mà quan trọng hơn cả là những học sinh phù hợp nhất với mục tiêu giáo dục của THPT Chuyên Ngoại ngữ. Năm 2020, chúng tôi tiếp tục tổ chức công tác tuyển sinh trên cơ sở phát huy tính tích cực và kế thừa thành công của những năm học trước; đồng thời từ năm học 2020- 2021, Nhà trường tổ chức đào tạo theo mô hình lớp chuyên và lớp không chuyên riêng biệt. Chúng tôi mong mỏi tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị phụ huynh và các em học sinh đối với triết lý giáo dục của Nhà trường.

Những năm học cấp 3 là giai đoạn quan trọng giúp học sinh trau dồi kiến thức, học hỏi kỹ năng, phát triển năng lực, hoàn thiện phẩm chất và định hướng nghề nghiệp tương lai. Hãy để THPT Chuyên Ngoại ngữ đồng hành cùng em trên hành trình hiện thực hóa ước mơ! Hãy trở thành một CNNer và “Cháy lên để mà tỏa sáng”!

__________Trích thư ngỏ của Hiệu trưởng Trường ĐHNN-ĐHQGHN – TS. Đỗ Tuấn Minh về tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2020.