Trường Đại học Ngoại ngữ tưng bừng khai giảng năm học 2019-2020 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ tưng bừng khai giảng năm học 2019-2020

Ngày 09/09/2019, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại sân A1-A2. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thân mật và có nhiều nét đổi mới so với các năm trước.

Sinh viên đã tham gia một số trò chơi tập thể trước khi bắt đầu buổi lễ

Đến dự buổi lễ có Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh, Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ, giảng viên, sinh viên các khóa và đặc biệt là tân sinh viên khóa QH.2019.F1 (K53).

Ca sĩ Thanh Tùng – Cựu sinh viên K45 Khoa Sư phạm tiếng Anh đã trình bày các tiết mục ca nhạc mở màn cho buổi khai giảng 

Các thầy cô mặc áo tím và đứng hàng riêng bên cạnh sinh viên

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã gửi lời chào mừng đến 1.680 tân sinh viên đại học chính quy khóa QH.2019.F1 thuộc các chương trình đào tạo CLC, chương trình đào tạo chuẩn và 165 sinh viên thuộc chương trình đào tạo liên kết quốc tế K53. Thầy khẳng định: “Có một nơi để về đó là nhà, có những người để yêu thương đó là gia đình, có được cả hai đó là hạnh phúc. Và có một thanh xuân để nhớ đó là ULIS.

“Có một thanh xuân để nhớ đó là ULIS.”

Em Võ Thị Hường – Thủ khoa ngành Ngôn ngữ Trung CLCTT23 đã đại diện cho hơn 1.800 tân sinh viên bày tỏ niềm xúc động khi trở thành một ULIS-er. Ngôi trường với lịch sử hơn 60 năm tuổi này đã là động lực học tập cho em suốt 3 năm THPT và em cũng tin rằng ở đây em sẽ có những trải nghiệm thanh xuân ý nghĩa và tuyệt vời.

Hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mình mẹ nuôi 5 người con ăn học, cô học trò Võ Thị Hường vẫn lọt vào top 10 thí sinh có điểm tổ hợp khối C cao nhất toàn quốc với tổng 28 điểm (Văn: 9; Sử: 9,25; Địa: 9,75). Bên cạnh đó, điểm 2 môn thi khác của Hường cũng rất “khủng”: Tiếng Anh: 9,4 và Giáo dục công dân: 9,25.

Đại diện sinh viên tặng hoa Hiệu trưởng

Tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã trao học bổng cho thủ khoa các ngành đào tạo trong kỳ tuyển sinh năm 2019. Trong đó, em Hoàng Thị Tâm (Ngành Ngôn ngữ Anh) – Thủ khoa Trường đã nhận được học bổng ULIS Champion trị giá 100 triệu đồng gồm: học phí 01 năm học và 01 chuyến học tập tại Nhật Bản/Hàn Quốc. 8 thủ khoa các ngành CTĐT chuẩn được nhận học bổng Học bổng ULIS Stars trị giá tương đương học phí 01 học kỳ năm thứ nhất, 6 thủ khoa 6 CTĐT CLC được nhận học bổng ULIS Go là 01 khóa học ngắn hạn tại Nhật Bản/Hàn Quốc.

Thủ khoa Trường được nhận học bổng tương đương 100 triệu đồng

Học bổng “Khởi nghiệp tương lai” cũng được trao cho 1 Thủ khoa (Trị giá 55 triệu 8 trăm nghìn đồng và một khóa học ngắn hạn tại nước ngoài) và 2 Á khoa (15 triệu đồng và một khóa học ngắn hạn tại Đài Loan) ngành Kinh tế – Tài chính.

Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy đã đại diện Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho 15 sinh viên các CTĐT CLC khóa QH.2018 có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Mỗi suất học bổng tương đương 5 tháng học phí tức 10 triệu đồng.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long cũng trao giấy khen và phần thưởng cho 16 sinh viên các khóa của các CTĐT chuẩn đạt danh hiệu “Sinh viên xuất sắc”, 6 sinh viên CTĐT Liên kết quốc tế có thành tích xuất sắc trong học tập, 6 sinh viên CTĐT Liên kết quốc tế có thành tích xuất sắc trong rèn luyện.

Lễ khai giảng đã kết thúc bằng màn nhảy flashmob sôi động trên nền nhạc bài “Về đây mái trường” đến từ các sinh viên, cán bộ Nhà trường và chụp ảnh lưu niệm.

Như vậy, lễ khai giảng năm nay có những đổi mới khi tổ chức chung cho toàn bộ tân sinh viên, diễn ra trong thời gian ngắn và mang tính “hội” hơn “lễ” với nhiều hoạt động thú vị. Điều này thể hiện mong muốn của ULIS tạo nên một môi trường học tập thân thiện, sáng tạo và vì sinh viên.

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media