Trường Đại học Ngoại ngữ họp giao ban công tác tháng 01/2018 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ họp giao ban công tác tháng 01/2018

Ngày 03/01/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban công tác tháng 01/2018 do Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh chủ trì.

Cùng dự với Hiệu trưởng còn có Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn TN Trường, Trưởng các Phòng, Giám đốc các Trung tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trưởng Khoa SĐH và Khoa ĐT&BDNN.

Mở đầu cuộc họp, nhân dịp năm mới 2018, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới các thầy cô với kỳ vọng năm nay tiếp tục là một năm đạt được nhiều thành tựu của trường.

Tại cuộc họp, Hiệu trưởng cũng trao quyết định bổ nhiệm TS. Trần Thị Minh Phương làm Phó Trưởng khoa NN&VH Nhật Bản. TS. Trần Thị Minh Phương đã gửi lời cảm ơn đến sự tin tưởng của ban Giám hiệu, của Khoa NN&VH Nhật Bản và hứa sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu công tác.

Hiệu trưởng trao quyết định bổ nhiệm cho TS. Trần Thị Minh Phương

Thông qua báo cáo của đại diện lãnh đạo các đơn vị và Phó Hiệu trưởng, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã rà soát công tác hoạt động của các đơn vị trong tháng vừa qua. Trong tháng 12 năm 2017, Nhà trường đã hoàn thành và tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện như: Tổ chức Hội thảo cấp Quốc gia công bố kết quả nghiên cứu và giới thiệu mô hình học tập Ngoại ngữ (tiếng Anh) giữa sinh viên chuyên ngữ và sinh viên không chuyên ngữ; Tổ chức Tọa đàm thư viện lần thứ nhất với chủ đề “Thư viện với việc tự nghiên cứu và phát triển kiến thức thông tin dành cho người học”; Tổ chức Hội thảo Nghiệm thu tài liệu xây dựng Đề án Trung tâm vùng chuyên trách đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, giảng viên ngoại ngữ; Tổ chức buổi gặp mặt truyền thống kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; Tổ chức gặp mặt các cá nhân và đại diện tập thể được khen thưởng đột xuất năm 2016 và 2017; Tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 183 sinh viên hệ vừa làm vừa học ngành tiếng Anh, Trung, Nhật năm 2017; Tổ chức gặp mặt giữa lãnh đạo Nhà trường và viên chức, người lao động dự kiến sẽ nghỉ hưu năm 2018…

Cũng tại cuộc họp, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã nhấn mạnh về các nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/2018 để các đơn vị tập trung thực hiện là: Hoàn thành các bước để dược phê duyệt, công nhận, quảng bá, đảm bảo chất lượng các CTĐT CLC ngành tiếng Nhật, Trung, Hàn; Hoàn thiện các bước để được phê duyệt đào tạo bậc THCS tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; Triển khai giai đoạn 1 đề tài thuộc chương trình Tây Bắc do Nhà trường chủ trì; Hoàn chỉnh dự án xây dựng Trung tâm đào tạo trực tuyến về phương pháp giảng dạy và nghiệp vụ sư phạm thuộc Đề án NNQG2020; Hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể cơ sở vật chất và trang thiết bị trong tường giao đoạn 2016-2021.

Nhân kỷ niệm 1 năm thành lập Trung tâm Phát triển Nguồn lực, ThS. Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Trung tâm đã có bài báo cáo ngắn gọn tổng kết kết quả hoạt động năm 2017. Đánh giá chung, Trung tâm đã có nhiều sáng kiến, giúp Nhà trường quản lý và khai thác cơ sở vật chất hiệu quả, được Ban Giám hiệu đánh giá cao.

Bên cạnh đó, các thầy cô đã cùng bàn bạc và trao đổi về dự thảo 6 nhiệm vụ trọng tâm của trường năm 2018 và 5 đề xuất đầu năm. Đồng thời, Hiệu trưởng đã đưa ra chỉ đạo về các công việc cần triển khai sớm trong tháng 1, đặc biệt là công tác thống kê tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 (văn bản, sản phẩm khoa học công nghệ, hoạt động hợp tác phát triển…).

(Kết luận cuộc họp sẽ gửi lại các đại biểu trong thời gian sớm nhất.)

Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media