Khai giảng Khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên của Đại học Wisconsin–Madison và Tổ chức American Councils – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khai giảng Khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên của Đại học Wisconsin–Madison và Tổ chức American Councils

Ngày 27/8/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ Khai giảng Khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên của Đại học Wisconsin–Madison và Tổ chức American Councils (Hoa Kỳ) năm 2024.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị: P. HCTH, P. HTPT, P. TCCB, P. CT& CT HSSV, P. ĐT, P. KHTC, P. TT&PC; toàn thể giảng viên BM. NN&VH Việt Nam, BM. NN&VH Đông Nam Á. Về phía đối tác có ông Carl Jaramillo – Giám đốc chương trình thuộc Tổ chức American Councils, ông Brendan Ryan – Giám đốc khu vực chương trình tiếng Việt tại Việt Nam của Tổ chức American Councils.

Sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại ngữ và Đại học Wisconsin–Madison và Tổ chức American Councils vào ngày 29/2/2024, đã có nhiều cuộc gặp gỡ và trao đổi giữa ba bên diễn ra trong thời gian qua. Sau thời gian học tập và trải qua các bài kiểm tra năng lực tiếng Việt tại Hoa Kỳ, 5 sinh viên xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa tại Trường ĐH Ngoại ngữ.

Mở đầu buổi lễ là tiết mục văn nghệ do CLB AC4U biểu diễn

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại học Wisconsin-Madison và Tổ chức American Councils đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ để tổ chức chương trình trao đổi học tập thú vị này. PGS.TS. Lâm Quang Đông kỳ vọng khóa học sẽ đem đến những trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích về văn hóa Việt Nam cho các sinh viên quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Trưởng Bộ môn NN&VH Trần Hữu Trí hy vọng khóa học sẽ thúc đẩy hiểu biết sâu rộng về văn hóa Việt Nam cho các em sinh viên thông qua các hoạt động học tập và trải nghiệm văn hóa thực tế tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Trưởng Bộ môn NN&VH Việt Nam mong muốn khóa học sẽ là tiền đề để tiếp tục phát triển nhiều khóa học khác về văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài của Trường Đại học Ngoại ngữ trong thời gian tới.

Đáp lại, Giám đốc chương trình thuộc Tổ chức American Councils Carl Jaramillo đã bày tỏ niềm vui và kỳ vọng khi được phối hợp với hai trường tổ chức khóa học ý nghĩa này.

Đại diện cho 5 sinh viên xuất sắc tham dự khóa học này, sinh viên Ashley Saddler bày tỏ sự biết ơn đối với Đại học Wisconsin-Madison và Tổ chức American Councils cùng Trường Đại học Ngoại ngữ đã tạo điều kiện cho sinh viên được học tập trao đổi tại Việt Nam. Ashley Saddler quyết tâm cùng các sinh viên còn lại cố gắng học tập thật tốt để nâng cao hiểu biết về con người và văn hóa Việt Nam thông qua 15 tuần học này.

Buổi lễ Khai giảng Khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên của Đại học Wisconsin–Madison và Tổ chức American Council đã khép lại với phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm. Khóa học sẽ kết thúc vào tháng 12 tới.

ULIS Media